ตำรวจยืนยัน อุปกรณ์ดักจับเด็กแว้นปลอดภัย

อาชญากรรม
20 ต.ค. 55
14:15
246
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยัน อุปกรณ์ดักจับเด็กแว้นปลอดภัย

ตำรวจยืนยันจะนำอุปกรณ์ดักจับรถจักรยานยนต์แบบใหม่มาใช้ เพื่อสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบนถนน ขณะที่ผู้ปกครองและกลุ่มวัยรุ่นบางส่วนมองว่า อุปกรณ์ที่ตำรวจประกาศว่าจะนำมาใช้ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นรับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตได้

เสียงสะท้อนจากคนในชุมชนแห่งหนึ่งย่านดินแดง ที่ไม่เห็นด้วยกับการนำอุปกรณ์สกัดรถจักรยานยนต์บนถนนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมนำมาใช้ โดยพวกเขาเห็นว่า อุปกรณ์เหล่านี้มีความอันตราย และมีเสี่ยงสูงที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บหรืออาจเสียชีวิต

ขณะที่เยาวชนบางกลุ่มยอมรับว่า เคยเข้าร่วมแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง ต่างเห็นตรงกันว่าอุปกรณ์เหล่านี้อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาการปิดถนน และตั้งด่านสกัดจับเป็นมาตรการที่เหมาะสมแล้ว

ด้านผู้ผลิตยืนยันว่า เครื่องมือนี้ได้ผ่านการทดสอบว่ามีความปลอดภัย และไม่ทำให้เกิดอุับัติเหตุตามที่หลายฝ่ายกังวล

สำหรับสถิติการรับร้องเรียนรถจักรยานยนต์ที่มีการแข่งกันโดยผ่านโทรศัพท์สายด่วน 191 ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เฉลี่ยเดือนละ 300 ครั้ง โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีการ ร้องเรียนเข้ามาถึง 498 ครั้ง

ส่วนถนนที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด ได้แก่ ถนนเพชรบุรี ขาเข้า ตั้งแต่แยกประตูน้ำ-แยกอุรุพงษ์, ถนนเพชรบุรี ขาออก ตั้งแต่แยกชิดลมเพชร-แยกอโศกเพชร, ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกสามเหลี่ยมดินแดง-แยกตึกชัย, ถนนพระราม 4 ตั้งแต่แยกกล้วยน้ำไท-แยกคลองเตย, ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ที่หน้าสนามบินดอนเมือง-ใต้ด่วนดินแดง และถนนประดิษฐ์มนูธรรม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง