ดีเอสไอเตรียมออกหมายจับทุจริตหอมแดงในศรีสะเกษ

ภูมิภาค
20 ต.ค. 55
15:25
44
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเตรียมออกหมายจับทุจริตหอมแดงในศรีสะเกษ

ดีเสไอ เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับโครงการแทรกแซงหอมแดงในจังหวัดศรีสะเกษ ที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ในข้อหาฉ้อโกง หลังการลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อกหอมแดงทั้ง 16 จุด ไม่มีผลผลิตตามที่องค์การคลังสินค้ากล่าวอ้าง ทำให้เชื่อได้ว่า โครงการนี้น่าจะเกิดการทุจริต

โกดังเก็บหอมแดงตำบลลิ้นฟ้า อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เป็น 1 ใน 16 จุดที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการตรวจสอบโครงการแทรกแซงราคาหอมแดงฤดูกาล 2554/2555 ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังพบหลักฐานการรับซื้อหอมแดงรอบที่ 2 ขององค์การคลังสินค้า (อคส.)ที่ทำให้เชื่อได้ว่า น่าจะเกิดการทุจริต ทำให้ภาครัฐเสียหาย

นายภูวิช ยมหา ผู้อำนวยการสืบสวนสอบสวนศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เก็บหอมแดง ตามโครงการแทรกแซงราคารอบที่ 2 ทั้ง 16 จุด ไม่มีผลผลิตเก็บไว้ตามที่ อคส.กล่าวอ้าง หรือ เรียกว่าสต็อกลม แต่กลับมีการเบิกจ่ายเงินไปแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำหอมแดงที่รับซื้อในรอบแรกมาเวียนเทียนเพื่อเข้าร่วมโครงการรอบที่ 2 เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมืองท้องถิ่น และตัวแทนจากสหกรณ์แห่งหนึ่งในอำเภอยางชุมน้อย มีส่วนรู้เห็นกับการทุจริต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่มีไม่ต่ำกว่า 10 คน ในข้อหาฉ้อโกง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง