"เจ้าของบริษัทค้าไม้" เข้ามอบตัวต่อตำรวจ กรณีค้าน้ำมันเถื่อน-ทำธุรกิจผิดกฏหมาย

อาชญากรรม
21 ต.ค. 55
07:43
1,234
Logo Thai PBS
"เจ้าของบริษัทค้าไม้" เข้ามอบตัวต่อตำรวจ กรณีค้าน้ำมันเถื่อน-ทำธุรกิจผิดกฏหมาย

เจ้าของบริษัทค้าไม้ ที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านในจ.ปัตตานีเมื่อ 4 วันก่อน รวมถึงแจ้งข้อกล่าวหาค้าน้ำมันเถื่อน และธุรกิจผิดกฏหมาย ติดต่อขอมอบตัวนอกเขตพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ โดยอ้างว่า เกรงเจ้าหน้าที่จะบังคับ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อาจทำให้ไม่ได้ประกันตัว

บัญชีการจ่ายส่วยให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ระดับชุดปฎิบัติหลายหน่วย รวมทั้งสื่อมวลชนบางสำนัก เป็นหลักฐานที่คณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อน กองอำนวยการรักการความมั่นภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจยึดพร้อมเอกสารทางการเงินและบัญชีเงินฝากธนาคาร เงินหมุนเวียนนับร้อยล้านบาท จากห้างหุ้นส่วนสินทรัพย์ทวีค้าไม้ ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อ 4 วันก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า นายสหชัย เจียนเสริมสิน เจ้าของห้างหุ้นส่วนประสานขอเข้ามอบตัว ในดคีความผิดค้าน้ำมันเถื่อน และธุรกิจผิดกฏหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างต่อรองขอมอบตัวนอกเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเกรงถูกเจ้าหน้าที่บังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ได้รับการประกันตัว

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงผ่านเว็ปไซด์ ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ถึงหลักฐานที่ค้นพบในบ้านนายสหชัยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐและสื่อมวลชน ตามที่เป็นข่าว ซึ่งการแถลงครั้งนี้ ขัดแย้งกับหลักฐานที่ถูกค้นพบและจากปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง