ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเชียงใหม่ พบเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

ภูมิภาค
21 ต.ค. 55
14:17
266
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเชียงใหม่ พบเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

ป.ป.ส.พบข้อมูลการเคลื่อนไหวของเครือข่ายยาเสพติดในภาคเหนือ 4-5 กลุ่มที่ยังพยายามลักลอบนำยาเสพติดจากภาคเหนือเข้าประเทศไทยตามแนวชายแดน ล่าสุดสามารถติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้ พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1,000 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ต้องใช้วิธีการตัดกุญแจเข้าไปในบ้านเลขที่ 501 / 68  อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังพบว่า บ้านหลังนี้มีการซุกซ่อนเงิน ที่มาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายถาวร สมจิตร หรือ อาจง แซ่หลู่ ชาวเชียงใหม่ โดยพบเงินสดกว่า 2 ล้านบาท โฉนดที่ดินกว่า 10 แปลง รวมทั้งยึดรถยนต์อีก 9 คัน ไว้ตรวจสอบ

จากข้อมูลระบว่า เครือข่ายนี้เป็นกลุ่มที่รับยาเสพติดมาจากชายแดนประเทศพม่า โดยนายอาจง จะเป็นคนนำยาเสพติดกระจายของให้เครือข่าย ไปส่งยังพื้นที่จ.พิษณุโลก กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จากการตรวจสอบ พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี คาดว่า ไม่ต่ำกว่า    1,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้นายอาจง ถูกจับ พร้อมยาบ้า 2 แสนเม็ด หลังจาก เจ้าหน้าที่สามารถจับคนสนิทของนายอาจงได้และมีการสอบสวนจนสามารถจับนายอาจงได้ที่ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จากการตรวจสอบประวัติของนายอาจง พบว่า นายอาจง เคยรับโล่รางวัลเกษตรกรดีเด่นของภาคเหนือ แต่ที่ค้ายาบ้า เพราะถูกนายทุนข่มขู่

ข้อมูลของ ป.ป.ส. พบว่า ขณะนี้ยังกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดอีก ประมาณ 4-5 กลุ่ม เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ส่วนใหญ่เป็นลักษณะลักลอบยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดน ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุม

สำหรับมาตรการเฝ้าระวัง จะมีสนธิกำลัง ของปปส. ตำรวจและ ทหาร ในการสกัดจับตามจุดล่อแหลมที่เสี่ยงต่อการลักลอบขนยาเสพติด เช่น ในพื้นที่ที่ติดประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกำหนดมาตรการในการป้องกันและบำบัดผู้เสพยาเสพติด ควบคู่กับการปราบปราม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง