จนท.ล้อมจับผู้ต้องหาส่งยาเสพติดเข้าเรือนจำใน จ.สงขลา

ภูมิภาค
22 ต.ค. 55
01:48
192
Logo Thai PBS
จนท.ล้อมจับผู้ต้องหาส่งยาเสพติดเข้าเรือนจำใน จ.สงขลา

อดีตนักโทษคดียาเสพติดพยายามขว้างโทรศัพท์มือถือและยาเสพติดเข้าเรือนจำ ที่จังหวัดสงขลา แต่เจ้าหน้าที่มาพบจนเกิดการยิงต่อสู้ และปิดล้อมพื้นที่นานหลายชั่วโมง

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา และตำรวจ เข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมนายประเสริฐ อินทร์ปอง อดีตนักโทษคดียาเสพติดที่ใช้ปืนพกสั้นยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ หลังนายประเสริฐลักลอบนำโทรศัพท์มือถือ และยาเสพติด ขว้างข้ามกำแพงเรือนจำให้นักโทษ แต่เจ้าหน้าที่มาพบจึงพยายามเข้าจับกุม แต่เนื่องจากบริเวณร่องน้ำใกล้กำแพงเรือนจำ ที่นายประเสริฐใช้หลบซ่อนตัวมีสภาพป่ารกทึบเป็นบริเวณกว้างยากต่อการค้นหา เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน และโยนแก๊สน้ำตาเข้าใส่ จึงจับกุมตัวนายประเสริฐได้ โดยใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมง

จากการตรวจค้นตัวพบโทรศัพท์มือถือที่เตรียมส่งเข้าเรือนจำ 9 เครื่อง และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ 1 กระบอก ขณะที่ยาบ้า และโทรศัพท์มือถือที่นายประเสริฐขว้างเข้าไปในเรือนจำ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและหาความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

ส่วนประวัตินายประเสริฐ อินทร์ปอง ตรวจสอบพบว่าเคยต้องโทษคดียาเสพติดตั้งแต่ 2549 และพ้นโทษเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา เป็นเครือข่ายสิ่งผิดกฎหมายให้นักโทษในเรือนจำบ่อยครั้งกระทั่งถูกจับกุม

ด้าน เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา สกัดจับ นายกำพล โรจนแสงวิรุฬ อายุ 32 ปี ขณะพยายามขับรถเก๋งหลบหนี ระหว่างนำยาเสพติดส่งมอบให้กับสายที่ล่อซื้อ บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองตีนนก อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้จับกุมนายเทิดศักดิ์ เหลืองอ่อน อายุ 34 ปี และนายพีระวิทย์ กฤษณา อายุ 24 พร้อมของกลางยาบ้า 200 เม็ด และยาไอซ์อีก 4 กรัม

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า ก่อนบุกจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาได้นัดมาส่งยาบ้าตอนกลางคืน แต่ระแวงสงสัย จึงเปลี่ยนเวลามาส่งในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังออกดักซุ่มรอบๆ บ้าน 3 ชุด จึงสามารถสกัดจับผู้ต้องหาไว้ทั้งหมด นายเทิดศักดิ์ ได้รับฉายาว่า โจ พานทอง ถือว่าเป็นแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่คนหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบ้านโพธิ์ ที่มีเครือข่ายกว้างขว้าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาวางแผนอยู่นาน จึงสามารถจับได้คาหนังคาเขา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง