ทหารเลบานอนยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามล้อมทำเนียบรัฐบาล

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 55
02:52
86
Logo Thai PBS
ทหารเลบานอนยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามล้อมทำเนียบรัฐบาล

ทหารเลบานอนยิงปืนกลขึ้นฟ้า และยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ที่พยายามจะบุกปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในกรุงเบรุต ด้านผู้ประท้วงเชื่อว่ารัฐบาลเลบานอนมีความใกล้ชิดกับซีเรียมากเกินไป และเรียกร้องให้คณะรัฐบาลลาออก

ทหารเลบานอนยิงปืนกลและปืนไรเฟิลขึ้นฟ้า รวมทั้งยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ที่พยายามจะบุกปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในกรุงเบรุต โดยเหตุความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นท่ามกลางพิธีศพของ นายพลจัตวา วิสซัม อัล ฮัสซัน ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงเบรุตเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา หลายคนเชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของรัฐบาลซีเรีย โดยพวกเขาเห็นว่ารัฐบาลเลบานอนมีความใกล้ชิดกับรัฐบาลซีเรียมากเกินไป

โดยวานนี้ (21 ต.ค.) มีชาวเลบานอนหลายพันคนออกมาร่วมพิธีศพของอัลฮัซซัน ซึ่งเป็นผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลซีเรียในเลบานอน รวมทั้งเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนที่นำไปสู่การจับกุมตัวอดีตรัฐมนตรีกระทรวงข้อมูลข่าวสารของเลบานอน ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ภักดีต่อซีเรียมากที่สุดคนหนึ่งในเลบานอน ผู้ประท้วงต่อต้านซีเรีย ระบุว่า พวกเขาจะชุมนุมจนกว่าคณะรัฐบาลเลบานอน ซึ่่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเฮซโบลเลาะห์จะลาออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง