นักท่องเที่ยวแห่ไปเหนือ-อีสาน ช่วงปลายฝนต้นหนาว

ภูมิภาค
22 ต.ค. 55
04:18
64
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ไปเหนือ-อีสาน ช่วงปลายฝนต้นหนาว

สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติหลายแห่งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว และชมธรรมชาติจำนวนมาก เนื่องจากอุณหภูมิลดลง

นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางไปกางเต้นท์พักแรมบริเวณ จุดชมวิว ฐานปฏิบัติการดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้า โดยนักท่องเที่ยวบางส่วน กล่าวว่า แม้จะเพิ่งเข้าสู่ฤดูหนาว แต่แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติยังสวยงาม โดยเฉพาะภาพทะเลหมอกตัดกับเทือกเขา

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1 ใน 7 อุทยานแห่งชาติของจังหวัดน่าน มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปพักแรม เพื่อสัมผัสอากาศหนาว และชมพรรณไม้หายากที่สามารถพบได้ที่ป่าดอยภูคาเพียงแห่งเดียว เช่น ต้นชมพูภูคา ต้นเต่าร้างยักษ์ และปาล์มดึกดำบรรพ์ หรือ เที่ยวชมกรรมวิธีการผลิตเกลือแบบโบราณ ที่สามารถพบเห็นได้ที่อำเภอบ่อเกลือ

ขณะที่พื้นที่ยอดภูเขา ในอำเภอปากช่อง, วังน้ำเขียว และอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มีหมอกปกคลุมในช่วงเช้า โดยช่วงวันหยุด เสาร์ - อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ทำให้ห้องพักตามรีสอร์ทส่วนใหญ่ถูกจองเต็มทั้งหมด ส่งผลให้ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา ต้องเร่งทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวพร้อมจัดส่วนลดเป็นพิเศษร้อยละ 30 ถึง 50 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพาครอบครัวเที่ยวชมความงดงามและสัมผัสอากาศหนาวในช่วงต้นฤดูหนาว บนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และปราสาทเมืองต่ำ อำเภอประโคนชัย ในช่วงวันหยุดอย่างคึกคัก เฉลี่ยวันละ 3,000-4,000 คน โดยทางอุทยานฯได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยรักษาความปลอดภัย พร้อมให้บริการด้านข้อมูล และวิทยากร ไว้คอยแนะนำแหล่งท่องเที่ยว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวร่วมอนุรักษ์โบราณสถานด้วยการไม่ทำให้เกิดความเสียหายและช่วยกันรักษาความสะอาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง