ดีเอสไอเตรียมเรียกสอบ อคส.ศรีสะเกษหลังพบทุจริตหอมแดง

ภูมิภาค
22 ต.ค. 55
07:42
71
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเตรียมเรียกสอบ อคส.ศรีสะเกษหลังพบทุจริตหอมแดง

ดีเอสไอ ตรวจพบการทุจริตในโครงการแทรกแซงหอมแดงที่จังหวัดศรีสะเกษ และเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ อคส.ประจำจังหวัด เข้าให้ปากคำ หลังพบมีการตกแต่งข้อมูล ด้วยการนำหอมแดงที่รับซื้อในรอบแรก มาเวียนเทียนเข้าร่วมโครงการในรอบที่ 2 จนทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการตรวจสอบโครงการแทรกแซงราคาหอมแดงฤดูกาล 2554/2555 เข้าพบ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง หลังพบความผิดปกติเกี่ยวกับโครงการแทรกแซงราคาหอมแดงรอบที่ 2 เนื่องจากตามรายงานขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ระบุว่า ได้นำหอมแดงที่รับซื้อจาเกษตรกรรอบที่ 2 มาฝากไว้กับที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย แต่จากการสอบถามนายอำเภอยางชุมน้อย ปฏิเสธว่า ไม่มีหอมแดงรอบที่ 2 มาฝากไว้ตามที่ อคส.กล่าวอ้าง

นายภูวิช ยมหา พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า หลังการลงพื้นที่ ตรวจสอบสต็อกหอมแดงทั้ง 16 จุด พบว่า อคส.ศรีสะเกษ มีการตกแต่งข้อมูลเพื่อนำหอมแดงที่รับซื้อในรอบแรก มาเวียนเทียนเข้าร่วมโครงการในรอบที่ 2 จนทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหาย ซึ่งดีเอสไอจะเรียกเจ้าหน้าที่ อคส.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำเร็วๆ นี้ หากพบการกระทำที่ส่อไปในทางทุจริตก็จะแจ้งความดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง