"ทหารเกาหลีใต้" สกัดนักเคลื่อนไหวปล่อยบอลลูนเข้าเขตเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 55
09:02
122
Logo Thai PBS
"ทหารเกาหลีใต้" สกัดนักเคลื่อนไหวปล่อยบอลลูนเข้าเขตเกาหลีเหนือ

กองทัพเกาหลีใต้รวมถึงตำรวจปราบจลาจลยกกำลังปิดถนนเพื่อขวางขบวนของนักเคลื่อนไหวไม่ให้ปล่อยบอลลูนเข้าไปในฝั่งของเกาหลีเหนือเพื่อโปรยใบปลิวชวนเชื่อ หลังเกาหลีเหนือขู่จะตอบโต้โดยไร้ความปราณี

ขบวนรถของชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์มุ่งหน้าไปยังเมืองปาจู เมืองชายแดนของเกาหลีใต้ด้านที่ติดกับเกาหลีเหนือเพื่อปล่อยบอลลูนที่บรรจุใบปลิวชวนเชื่อ 200,000 ใบเข้าไปในฝั่งเกาหลีเหนือ แต่ขบวนดังกล่าวต้องหยุดกลางคัน เนื่องจากตำรวจและกองทัพได้นำรถมาจอดขวางถนนเพื่อสกัดขบวนดังกล่าว ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวไม่พอใจและเกิดการปะทะกับตำรวจเล็กน้อย

นายปาร์ค ซัง ฮัก หนึ่งในแกนนำบอกว่า กิจกรรมนี้ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเกาหลีใต้แล้ว และ สิ่งที่พวกเขาทำไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้ง แต่ต้องการให้ชาวเกาหลีเหนือได้รู้ความจริง โดยสาเหตุที่ตำรวจและกองทัพของเกาหลีใต้สกัดการปล่อยบอลลูน เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยกองทัพเกาหลีเหนือขู่จะโจมตีเกาหลีใต้โดยไร้ความปราณี หากว่า มีการปล่อยบอลลูนจากฝั่งเกาหลีใต้และเตือนให้ชาวเกาหลีใต้ที่อยู่ตามแนวชายแดนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง ถือเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือประกาศคำขู่ออกมาอย่างชัดเจน หลังจากที่นายคิม จอง อุน ขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง