รองประธาน นปช.ให้อีก 1 ล้านแจ้งเบาะแส "ชายชุดดำ" ใน 7คดี

อาชญากรรม
22 ต.ค. 55
09:05
79
Logo Thai PBS
รองประธาน นปช.ให้อีก 1 ล้านแจ้งเบาะแส "ชายชุดดำ" ใน 7คดี

แกนนำ นปช.เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ขณะที่รองประธาน นปช.เพิ่มเงินรางวัลให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสชายชุดดำอีกคดีละ 1 ล้านบาท

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงทางการเมืองปี 2553 โดยนายจตุพร กล่าวว่า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมว่า นปช.ชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ และ จะเสนอให้ดีเอสไอนำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณประตูเข้า-ออก ของกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งขณะนั้นตั้งเป็นศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เพื่อนำมาประกอบเป็นหลักฐาน เนื่องจากมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า มีกลุ่มชายชุดดำออกมาจากกรมทหารราบที่11 ขึ้นรถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเพื่อมาประจำการในจุดต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า การทำงานของกลุ่มชายชุดดำ แบ่งเป็น คนเขียนแผนยุทธการณ์ และ ผู้รวบรวมเอกสารการประชุมของศอฉ.ทุกครั้ง พร้อมทั้งเสนอให้ดีเอสไอเชิญทั้ง 2 คนนี้มาสอบสวน

พร้อมกันนี้นายสมหวัง อัสราษี รองประธาน นปช.เปิดเผยว่า จะเพิ่มเงินรางวัลสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสกรณีชายชุดดำอีกคดีละ1ล้านบาท หลังจากที่ดีเอสไอได้ตั้งรางวัลนำจับคดีละ 1 ล้านบาทไปก่อนหน้านี้ รวม 7 คดี เช่น คดีการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และ นายฮิโรยูกิ มูราโมโต ช่างภาพชาวญี่ปุ่น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง