กรมการบินพลเรือนตรวจสอบกรณี พี.ซี.แอร์ ทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินอินชอน

อาชญากรรม
22 ต.ค. 55
12:26
106
Logo Thai PBS
กรมการบินพลเรือนตรวจสอบกรณี พี.ซี.แอร์ ทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินอินชอน

บริษัทนำเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากกรณีสายการบิน พี.ซี.แอร์ปล่อยให้ผู้โดยติดค้างอยู่ที่สนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ ทยอยเข้าให้ข้อมูลต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้เป็นข้อมูลดำเนินคดีกับสายการบินแห่งนี้ ขณะที่อธิบดีกรมการบินพลเรือน และผู้บริหารพี.ซี.แอร์เดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อร่วมหารือ และตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือนเดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาของสายการบิน พี.ซี.แอร์ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารของสายการบินตกค้างอยู่ที่สนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม และได้พูดคุยกับบริษัท

สกายเจ็ท ตัวแทนของ พี.ซี.แอร์ ในเกาหลีใต้ ซึ่งยืนยันว่าเป็นเพียงผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเท่านั้น ไม่มีหน้าที่จ่ายค่าน้ำมันตามที่นายปีเตอร์ ชาน ผู้บริหารสายการบิน พี.ซี.แอร์อ้าง นอกจากนี้ นายวรเดช จะร่วมหารือกับบริษัทน้ำมัน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยนายปีเตอร์ ชาน จะเข้าร่วมหารือด้วย

นายวรเดช กล่าวกับไทยพีบีเอสว่า ระหว่างที่สายการบิน พี.ซี.แอร์ ประกาศหยุดทำการบินชั่วคราว 2 สัปดาห์ ผู้ที่เกี่ยวข้องจะสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะยกเลิกใบอนุญาตประกอบการบินหรือไม่

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยชุดสุดท้ายที่ตกค้างในเกาหลีใต้ ซึ่งเดินทางไปกับสายการบิน พี.ซี.แอร์ 160 คน กรมการบินพลเรือนได้ประสานงานให้เดินทางกลับถึงไทยภายในวันนี้ ขณะที่บริษัทนำเที่ยว 21 บริษัท ที่ได้รับความเสียหายทยอยเข้าให้ข้อมูลต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับสายการบิน พี.ซี.แอร์

ทั้งนี้ ปคบ.จะรวมรวมข้อมูล และตรวจสอบว่ามีการโฆษณาเกินจริงในการจัดนำเที่ยวเกาหลีใต้ของสายการบิน พี.ซี.แอร์ และบริษัทนำเที่ยวหรือไม่ ซึ่งจะขัดกับพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค จากนั้นจึงจะระบุได้ว่าจะดำเนินการเอาผิดทางแพ่ง และอาญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง