ตร.เตาปูนเร่งเกะรอย "จยย." ชน ด.ช.วัย 5 ขวบแล้วหนี

22 ต.ค. 55
14:15
74
Logo Thai PBS
ตร.เตาปูนเร่งเกะรอย "จยย." ชน ด.ช.วัย 5 ขวบแล้วหนี

"ไทยพีบีเอส" ติดตามคดีเด็กชายวัย 5 ขวบถูกรถจักรยานยนต์ชนแล้วหนี และ ต้องติดขัดเรื่องการเข้ารับการรักษาพยาบาลในนาทีฉุกเฉินจนผู้ปกครองต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจ่ายค่ารักษาไปก่อน ด้านตำรวจยืนยันว่า จะตรวจสอบพยานและหาภาพจากล้องวงจรปิดติดตามผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ แม้ขณะนี้จะมีเพียงหมวดกันนิรภัยที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุเพียงอย่างเดียว

ถนนตัดใหม่เรียบทางรถไฟบางซ่อน ด้านหลังชุมชนสุขสันต์ 1 คือจุดที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชน "น้องมิค" เด็กชายวัย 5 ขวบ และหลบหนีเหตุเกิดในช่วงค่ำของคืนวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ "น้องมิค" ขาขวาหัก 1 ท่อน กระโหลกศรีษะร้าวจากการถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและมีบาดแผลทั่วใบหน้า

ชาวชุมชนสุขสันต์1 ที่เข้าช่วย "น้องมิค" หลังเกิดเหตุ เล่าว่า คนที่อยู่กับ "น้องมิค" เป็นเพียงเด็กเล็กเพื่อน "น้องมิค" ที่เล่นด้วยกัน และช่วงที่ถูกรถชนทั้งหมดกำลังพากันข้ามถนนกลับบ้าน หลังจากไปเล่นลานดินห่างจากถนนไป 500 เมตร ซึ่งเด็ก ๆ จำได้เพียงว่า รถที่เฉี่ยวชนน้องมิคเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็วที่สำคัญแม้รถจะล้มลงด้วย จนหมวกกันน๊อคแตก แต่คนขับก็ไม่ได้ลงมาช่วยเหลือ

หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุและหลบหนี พ.ต.ท.องอาจ ไทยภักดี รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานแวดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางถนน

สำหรับกรณีน้องมิคได้รับความสนใจเพราะนอกจากจะถูกรถชนแล้วหนียังต้องเผชิญปัญหาในการเข้ารักษาพยาบาลในนาทีฉุกเฉิน โดยผู้ดูแล "น้องมิค" ซึ่งไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงมีฐานะยากจนจึงต้องกู้เงินนอกระบบจำนวน 15,000 บาท เพื่อจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลไปก่อน จากนี้จึงจะสามารถนำใบเสร็จและเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องไปยื่นคำร้องเพื่อรับเงินชดเชยค่าเสีย ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

ส่วนอาการของ "น้องมิค" ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ( 22 ต.ค.) แพทย์โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ได้เอกซเรย์ร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง ผลคือ ไม่พบความผิดปกติ บาดแผลการผ่าตัดที่ขาขวาดีขึ้นตามลำดับเหลือเพียงแผลฟกช้ำที่บริเวณใบหน้า แพทย์จึงลงคงวามเห็นว่า สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง