หลายหน่วยงานวางมาตรการป้องกันนำเข้าน้ำมันเถื่อนใน จ.สตูล

อาชญากรรม
22 ต.ค. 55
14:56
80
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานวางมาตรการป้องกันนำเข้าน้ำมันเถื่อนใน จ.สตูล

ความคืบหน้าคดีน้ำมันเถื่อนของกลางในจังหวัดสตูล สูญหายกว่า 40,000 ลิตร ขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากเจ้าของโกดังที่จัดเก็บน้ำมัน เพื่อสรุปสำนวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งวางมาตรการป้องกันการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่

น้ำมันที่วางขายริมถนนในอำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังจากปิดให้บริการเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจจับน้ำมันหนีภาษี ซึ่งการขายน้ำมันลักษณะนี้ยังคงได้รับความนิยมมากกว่าปั้มน้ำมันขนาดกลาง และขนาดเล็ก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังเร่งปราบปรามการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อน ซึ่งจังหวัดสตูลได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 5 หน่วยงาน เข้าชี้แจงความบกพร่องในปราบปรามน้ำมันเถื่อน ซึ่งทุกหน่วยอ้างว่ามีกำลังน้อย อีกทั้งเส้นทางขนน้ำมันมีทั้งทางบก และทะเลจึงปราบปรามได้ยาก

ความคืบหน้าคดีน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหายกว่า 40,000 ลิตร ยังไม่สามารถสรุปสำนวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจที่เป็นผู้ดูแลของกลางที่สูญหาย เจ้าหน้าที่อ้างว่ายังอยู่ระหว่างรอข้อมูลจากเจ้าของโกดังที่จัดเก็บน้ำมันของกลาง

ส่วนการตรวจสอบของคณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของนายสหชัย เจียนเสริมสิน เจ้าของห้างหุ้นส่วนกำจัดสินทรัพย์ทวีค้าไม้ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีค้าน้ำมันเถื่อน และไม้พะยูงรายใหญ่ทางทะเล

โดยพบหลักฐานทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง และบัญชีการจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่รัฐ และสื่อมวลชนในพื้นที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่หรือไม่ ล่าสุด นายสหชัยได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 วันก่อน และเจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง