จนท.พบศพชาวโรฮิงญาถูกฝั่งเพิ่มอีก 6 ศพในสุสานร้าง จ.สงขลา

อาชญากรรม
6 พ.ค. 58
09:29
92
Logo Thai PBS
จนท.พบศพชาวโรฮิงญาถูกฝั่งเพิ่มอีก 6 ศพในสุสานร้าง จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่พบศพชาวโรฮิงญาบริเวณสุสานร้างใน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพิ่มอีกจำนวน 6 ศพ หลังได้รับข้อมูลจากชาวโรฮิงญาที่ได้รับการช่วยเหลือก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กองวิทยาการจังหวัดสงขลา ขุดพบศพชาวโรงฮิงญาภายในสุสานร้างบริเวณบ้านเกาะใหญ่ หมู่ 8 บ้านตะโล๊ะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพิ่มอีก 6 ศพ โดยเป็นหญิง 4 ศพ ชาย 2 ศพ

หลังจากเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2558) ชาวโรฮิงญาที่รอดชีวิตบางคนได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ว่ามีการนำศพชาวโรฮิงญามาฝังในบริเวณดังกล่าง ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบพิรุธหลายอย่างเนื่องจากสุสานแห่งนี้เป็นสุสานร้างและไม่มีการฝังศพมานานกว่า 20 ปี แต่กลับพบร่องรอยของการนำศพมาฝั่งไม่นานนัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ดูแลการดำเนินการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมอำนวยการขับเคลื่อนการปฎิบัติและบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อให้เกิดเอกภาพในการปฎิบัติที่ชัดเจน โดยได้สั่งการให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้าขึ้นเพื่ออำนวยการควบคุมสั่งการและบูรณาการ การปฎิบัติในการปราบปรามการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของประชาชนและนานาประเทศที่เฝ้าจับตาการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง