อุตุฯ เตือนภัยภาคใต้ ตั้งแต่จ.สุราษฏร์ธานีลงไป ระวังฝนตกหนักมาก

สังคม
23 ต.ค. 55
01:21
115
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนภัยภาคใต้ ตั้งแต่จ.สุราษฏร์ธานีลงไป ระวังฝนตกหนักมาก

อุตุฯพยากรณ์อากาศ วันนี้ (23 ต.ค.) ระบุ ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไประวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ ส่วนประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่ง และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2555 หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งภาคใต้ตอนล่าง และมีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนกลางและภาคใต้ ในช่วงวันที่ 23–25 ตุลาคม 2555 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นโดยมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไประวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้  สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ช่วงวันที่ 23–25 ตุลาคม 2555 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในระยะแรก ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง