ตร.เตรียมออกหมายจับ “ด.ต.มนัส” พร้อมพวกค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
23 ต.ค. 55
02:29
57
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับ “ด.ต.มนัส” พร้อมพวกค้ายาเสพติด

ตำรวจยุติการปิดล้อมพื้นที่เพื่อจับนายดาบตำรวจที่เป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดกว่า 1 ล้านเม็ดและยาไอซ์น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ที่ยึดได้ในจังหวัดลำปางแล้ว และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 7 คน

ตำรวจนำยาบ้า 1.28 ล้านเม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ไปเก็บไว้ในห้องขังสถานีตำรวจภูธรงาว จังหวัดลำปาง หลังยึดได้จาก ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจประชาชื่น กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลบหนีการจับไปได้ และนายฐิติ เพ็งสุข ชาวจังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกำลังตำรวจคอยดูแลและล็อคกุญแจไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้โดยเด็ดขาด

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า วานนี้ (22 ต.ค.) ตลอดทั้งวันตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กระจายกำลังกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมติดตามตัว ด.ต.มนัส ในพื้นที่เขตติดต่อระหว่างตำบลบ้านอ้อน ตำบลหลวงใต้ และ ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง กว่า 15 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบตัว จึงได้สั่งยุติการปิดล้อมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงค่ำแล้ว เพราะคาดว่า ด.ต.มนัส หนีจากแนวปิดล้อมไปได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขอยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อออกหมายจับนายดาบตำรวจมนัส พร้อมกันพวก รวม 7 คน ซึ่งเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดอุทัยธานี

ขณะที่ ช่วงบ่าย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าตรวจค้นบ้าน ด.ต.มนัส ที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งซื้อมาในราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท และเพิ่งเข้าอยู่เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2554 โดยพบภรรยาของ ด.ต.มนัส อาศัยอยู่เพียงลำพัง ขณะที่การตรวจค้นพบเอกสารเกี่ยวกับการโอนเงินและรถจักรยานยนต์ 1 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.สุธี เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งด่วนให้ ด.ต.มนัส ออกจากราชการไว้ก่อน และจากการสอบถามเพื่อนของ ด.ต.มานัส ทราบว่า ด.ต.มานัส เข้ารับราชการเมื่อปี 2535 มีนิสัยเงียบขรึม ไม่สุงสิงกับใคร และที่ผ่านมาเพื่อนตำรวจ ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมนายดาบตำรวจมานัส จึงมีทรัพย์สินจำนวนมาก แต่ ด.ต.มนัส อ้างว่าทางครอบครัวมีฐานะ ซึ่งจากการตรวจสอบห้องพักที่แฟลตตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ของนายดาบตำรวจมานัส แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง