พท.หารือเตรียมความพร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันนี้

การเมือง
23 ต.ค. 55
05:09
29
Logo Thai PBS
พท.หารือเตรียมความพร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันนี้

พรรรคเพื่อไทยนัดหารือเพื่อเตรียมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันนี้(23ต.ค.55) โดยจะมีการเสนอชื่อผู้ที่จะเข้าคัดเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในการประชุมใหญ่ปลายเดือนนี้

การเลือกกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย 21 คน เพื่อเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค จะมีขึ้นในการประชุมใหญ่วันอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้ ทำให้วันนี้รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเรียกประชุมสมาชิกพรรค เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องขั้นตอนต่าง ๆ ของการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

แหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทยระบุว่า แนวทางการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะเสนอแนวทางให้ใช้วิธีฟรีโหวตให้สมาชิกพรรคลงมติเลือกด้วยตัวเอง เพื่อให้คนในพรรครู้สึกว่า มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของพรรค โดยประชุมในวันนี้ อาจจะใช้เวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากจะมีการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าจะมีคนเดียว หรือ หลายคน ในการคัดเลือกหัวหน้าพรรคในวันประชุมใหญ่

โดยขณะนี้มีรายชื่อที่สมาชิกจะเสนอชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่อยู่หลายคน อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ,นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ,นายภูมิธรรม เวชยชัย , พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ,พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รวมถึง นายอุดมเดช รัตนเสถียร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง