ผบ.ตร.เตรียมแถลงข่าว คดีจับตร.ที่ร่วมมือกับพวกค้ายาบ้า-ยาไอซ์

อาชญากรรม
23 ต.ค. 55
06:40
127
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมแถลงข่าว คดีจับตร.ที่ร่วมมือกับพวกค้ายาบ้า-ยาไอซ์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงความคืบหน้าคดีดาบตำรวจ จราจร สน.ประชาชื่น ร่วมกับพวกที่ถูกจับได้ พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก หลังขับรถยนต์ฝ่าด่านตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 5 ยังคงระดมกำลังติดตาม ดาบตำรวจ ผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอยู่ในจ.ลำปาง

กำลังตำรวจบางส่วนยังคงติดตามไล่ล่าและออกหาข่าวของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ที่ร่วมกับนายฐิติ เพ็งสุข ซึ่งถูกจับกุมได้ ลักลอบขนยาเสพติด พร้อมยึดยาบ้า จำนวนกว่า 1,200,000 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ที่จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กชพล แก่นทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองงาว จ.ลำปาง ระบุว่า ตำรวจยังคงค้นหาในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างบ้านอ้อม ต.หลวงใต้ และต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง อย่างต่อเนื่องพร้อมกระจายกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งในและนอกหมู่บ้านอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่พบวี่แวว เบื้องต้นคาดผู้ต้องหาน่าจะหนีเข้าไปในป่าลึกแล้ว เพราะมีร่างกายสูงใหญ่และแข็งแรงอาจจะใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้นาน หรือไม่ก็อาจจะมีผู้ร่วมขบวนการมารับตัวไปในคืนที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะที่ตำรวจนครบาล 2 เข้าตรวจสอบห้องพักเลขที่ 53/1109 แฟลตตำรวจ สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นห้องพักของ ด.ต.มนัส ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย พบเพียงแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ประมาณ 8 แผ่น พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ตำรวจได้ขอหมายค้นบ้านพักของ ด.ต.มนัส ที่หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ รังสิต-คลอง3 และคอนโดย่านแจ้งวัฒนะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายเช่นกัน

สำหรับ ด.ต.มนัส ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งด่วนให้ออกจากราชการไว้ก่อน  และในวันพรุ่งนี้ (24ต.ค.55) เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีนี้อีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง