"พล.อ.ยุทธศักดิ์-พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมลงใต้ หารือผู้ว่าฯ ดูแลความปลอดภัยช่วงนี้

สังคม
23 ต.ค. 55
10:03
53
Logo Thai PBS
"พล.อ.ยุทธศักดิ์-พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมลงใต้ หารือผู้ว่าฯ ดูแลความปลอดภัยช่วงนี้

จ.ยะลา เพิ่มการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดในช่วงใกล้ครบรอบ 8 ปีของเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ตากใบ ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อม ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมหารือผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่างการลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (24ต.ค.55)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในวันพรุ่งนี้ (24ต.ค.55) จะเป็นการรับฟังสถานการณ์และ ทบทวนปัญหาช่องโหว่ในการทำงาน รวมถึงหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยในช่วงระยะเวลานี้

โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไกำชับหลักการ 3 ข้อ ได้แก่ การให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ การตั้งด่านตรวจสกัดต่าง ๆ และความพร้อมยุทโธปกรณ์ ขณะเดียวกันจะประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานทุก 3 เดือน

ขณะที่ในช่วงที่ใกล้วันครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์สลายการชุมตากใบในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ซึ่งรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงในจังหวัดยะลา ได้ปรับแผนรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตอำเภอเมือง โดยนำกำลังทหารและทหารพราน ในพื้นที่รอบนอกเขตอำเภอเมือง มาเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง หลังมีรายงานว่า กลุ่มก่อความไม่สงบอาจก่อเหตุร้ายในห้วงเวลาดังกล่าว เพื่อสร้างกระแสความรุนแรงให้เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง