สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา สนับสนุนรื้อถอนร้านอาหารมอปลาย่าง

ภูมิภาค
6 พ.ค. 58
10:20
151
Logo Thai PBS
สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา สนับสนุนรื้อถอนร้านอาหารมอปลาย่าง

สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา สนับสนุนการรื้อถอนร้านอาหารบริเวณมอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ราชพัสดุ

สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.นครราชสีมา ออกแถลงการณ์สนับสนุน การรื้อถอนร้านอาหาร บริเวณมอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุพร้อมรวบรวมเงินจากสมาชิกประมาณ 30,000 บาท เพื่อมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นค่าใช้จ่ายการรื้อถอน พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ราชพัสดุ

ทั้งนี้ทางจังหวัดจะเริ่มเข้ารื้อถอนร้านอาหารบริเวณมอปลาย่างจำนวน 45 ร้าน ในวันที่ 8 พฤษภาคม  2558 เฉพาะ 16 ร้าน ที่แจ้งความประสงค์รื้อถอนก่อนและบางส่วนเจ้าของร้านได้ทยอยรื้อถอนออกไปแล้วและในวันที่15 พฤษภาคม 2558 จะเข้ารื้อถอนอีก 29 ร้าน ที่ไม่แจ้งความประสงค์ ส่วนในช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 จะรื้อสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตัวอาคารร้านอาหารออกทั้งหมด

ในขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (6 พ.ค. 58) ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา จะเรียกประชุมหัวหน้าชุดรื้อถอนร้านอาหารที่รุกล้ำอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง เพื่อกำหนดมาตรการการทำงานร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง