กทม.ยังยืนยัน "สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า" สร้างเสร็จในสิ้นเดือนนี้

กีฬา
23 ต.ค. 55
13:27
84
Logo Thai PBS
กทม.ยังยืนยัน "สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า" สร้างเสร็จในสิ้นเดือนนี้

กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า จะสามารถสร้างเสร็จทันภายในสิ้นเดือนนี้อย่างเเน่นอน เเม้ว่าจะเหลืองานที่ต้องเร่งสร้างอีกหลายด้านก็ตาม โดยเร่งใช้คนงานก่อสร้างกว่า 10,000 คน ทำงานตลอดทั้งวัน

นาย ไฮเม่ ยาร์ซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอลของฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ที่หนองจอกเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างของทางกทม. ที่ใช้คนงานก่อสร้างกว่า 10,000 คน ในการเร่งดำเนินการก่อสร้างตลอดทั้งวันให้เสร็จทันกำหนด ก่อนการเเข่งขันฟุตซอลชิงเเชมป์โลก จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับระดมเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของเเต่ละเขตในกทม. มาช่วยทำความสะอาด เเละปรับภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่รอบสนามอีกด้วย

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังได้ร่วมหารือกับทางกทม. ถึงความเป็นไปได้ในความพร้อมจัดการเเข่งขันนานเกือบชั่วโมง หลังจากนั้นกทม. ออกมายืนยันชัดเจนเหมือนเดิมว่าสนามเเห่งนี้ จะสามารถรองรับการเเข่งขันได้อย่างเเน่นอน เเละจะทำการเปิดทดลองให้สื่อมวลชนได้ร่วมลงเเข่งฟุตบอลนัดพิเศษในวันที่ 30 ตุลาคมนี้

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ฟีฟ่ากังวลในเวลานี้ คือ การปูพื้นสนามเเข่งขัน ที่ไทยได้นำเข้าหญ้ามาจากจีน เเละพื้นไม้มาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งกทม. ยืนยันว่าการปูพื้นจะเสร็จก่อนเส้นตายของฟีฟ่าเเน่นอน สำหรับฟีฟ่า จะประกาศว่าจะเลือกใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า จัดเเข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศหรือไม่ภายในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่พรุ่งนี้คณะกรรมการฝ่ายจัดการเเข่งขันฟุตซอลโลกจะประชุมร่วมกันที่สมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง