บ้านที่แคบที่สุดในโลกในโปแลนด์

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 55
04:23
281
Logo Thai PBS
บ้านที่แคบที่สุดในโลกในโปแลนด์

บ้านหลังหนึ่งในโปแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นบ้านที่แคบที่สุดโลก แม้จะแคบแต่ก็เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสามารถอยู่อาศัยได้จริง

บ้านในโปแลนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้านที่แคบที่สุดโลกตั้งอยู่คั่นกลางระหว่างตึก 2 หลังในกรุงวอร์ซอว์ เมืองหลวงของโปแลนด์ โดยขนาดโครงสร้างของบ้านส่วนที่กว้างที่สุดมีความกว้างเพียงแค่ 120 เซนติเมตร และส่วนที่แคบที่สุดมีเนื้อที่เพียง 71 เซนติเมตร แม้จะแคบ แต่ภายในบ้านก็เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับนอน ห้องน้ำ และห้องสุขา ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังส่วนสำหรับจัดเตรียมอาหาร รวมทั้งอ่างล้างจาน และเตาเล็กๆ สำหรับหุ้งต้ม

บ้านที่แคบที่สุดในโลกหลังนี้ ทางผู้สร้างต้องการให้เป็นที่พักอาศัยของศิลปินในแขนงต่างๆ ที่ได้รับเชิญให้เข้ามาพักเพื่อกระตุ้นความรู้สึกของสร้างงานศิลป์ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่จำกัด โดยเอ็ดการ์ เคเรต นักประพันธ์ชาวอิสราเอล เป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับเชิญให้เข้ามาพักอาศัย

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโครงการเปิดเผยว่า บ้านที่แคบที่สุดในโลกหลังนี้ แม้จะไม่สะดวกสบาย แต่ก็สามารถรองรับผู้พักอาศัยได้มาก 7-8 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้จริง เพราะในช่วงที่โปแลนด์ยังเป็นคอมมิวนิสต์ ประชาชนต่างก็ต้องอาศัยกันอย่างแออัดในห้องแคบๆ ของอพาร์ทเม้นต์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง