กรุมอุตุฯเตือน 5 จังหวัดภาคใต้ระวัง"ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง"

ภูมิภาค
24 ต.ค. 55
04:26
50
Logo Thai PBS
กรุมอุตุฯเตือน 5 จังหวัดภาคใต้ระวัง"ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง"

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคใต้ตอนกลางคาดว่า จะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนัก โดยขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกและคลื่นลมแรง

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมของเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อรับสถานการณ์น้ำท่วม เรือประมงต่างๆพากันจอดเทียบท่า หลังคลื่นในทะเลมีกำลังแรงขึ้น

ชาวประมงในอ่าวท่าศาลาอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เข็นเรือประมงขึ้นบนฝั่ง เพราะกลัวว่าเรือจะถูกคลื่นซัดพังเสียหาย ส่วนเรือประมงขนาดใหญ่ต้องนำเรือมาจอดเทียบท่าริมคลองท่าแพ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพราะไม่สามารถออกหาปลาได้

เช่นเดียวกับ เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ในจังหวัดสงขลา ที่พากกันกลับเข้าฝั่งเทียบท่าเรือ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนเรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่ จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ลงมาถึงจังหวัดสงขลา มีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วง 1 - 2 วันนี้

ส่วนเจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดสงขลาเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำริมคลองระบายน้ำหลายสายรอบตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับฝนที่จะตกหนักมากขึ้นในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามพบว่าในคลองสายหลัก มีผักตบชวา รวมถึงผักบุ้ง ที่ชาวบ้านปลูกไว้จำนวนมาก จึงอาจเป็นอุปสรรคในการระบายน้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดตามสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมทดสอบระบบเครื่องมือสื่อสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และพร้อมประสานมิสเตอร์เตือนภัยประจำพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม และดินโคลนถล่ม รวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะขณะนี้หลายพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง