ผบ.ตร. เตรียมแถลงความคืบหน้า คดีตร.ค้ายาบ้า วันนี้

อาชญากรรม
24 ต.ค. 55
04:31
68
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. เตรียมแถลงความคืบหน้า คดีตร.ค้ายาบ้า วันนี้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงความคืบหน้าของคดี “ด.ต.มนัส เสือโพธิ์” ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น เข้าไปเกี่ยวข้อง ในคดีค้ายาบ้า วันนี้ (24 ต.ค.) โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พิจารณาความผิดกับผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหารายนี้ด้วย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า กรณีของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร ตำรวจนครบาลประชาชื่น ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนยาบ้าจำนวนกว่า 1.2 ล้านเม็ด และ ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ที่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมในพื้นที่จังหวัดลำปาง ให้พิจารณาตามหลักฐานที่ปรากฏ โดยตำรวจจะต้องไม่ให้ความช่วยเหลือตำรวจกันเอง และต้องดำเนินการทั้งทางกฎหมายและวินัยอย่างเด็ดขาด เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ต้นสังกัดได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมสั่งการให้พิจารณาความบกพร่องของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นด้วยว่า ผู้บังคับบัญชามีความบกพร่อง ละเลยการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่ เพราะได้สั่งการเน้นย้ำไปแล้วว่า เป็นผู้บังคับบัญชาต้องสอดส่อง กวดขัน ความประพฤติและการปฏิบัติ รวมถึงความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา

ด้าน พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้อายัดทรัพย์สินทั้งที่ตรวจยึดได้จากแฟลตตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ,หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ รังสิต-คลอง 3 และคอนโดมิเนียม ย่านรัตนาธิเบศร์ ไว้ตรวจสอบ และได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนติดตามตรวจสอบทรัพย์สินที่ยังหลงเหลืออยู่ และจัดชุดสืบสวนออกหาข่าวและตามจับกุม ด.ต.มนัส หลังได้รับการประสานข้อมูลจากตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งมีการออกหมายจับ ด.ต.มนัส พร้อมพวกรวม 7 คน ซึ่ง 1 ในผู้ที่ออกหมายจับเป็นอดีตตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ลาออกจากราชการไปแล้วร่วมอยู่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง