"ร.ต.อ.เฉลิม"เตรียมหารือ"พล.อ.บุญเลิศ"ก่อนชุมนุม 28 ต.ค.นี้

การเมือง
24 ต.ค. 55
04:49
42
Logo Thai PBS
"ร.ต.อ.เฉลิม"เตรียมหารือ"พล.อ.บุญเลิศ"ก่อนชุมนุม 28 ต.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ต้องติดตาม ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าพบกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ซึ่งจะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ที่สนามม้านางเลิ้ง โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าเป็นการพูดคุยในฐานะคนรู้จัก และไม่ใช่เป็นการขอให้ยุติการชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิมระบุการไปพบกันครั้งนี้ จะเป็นการตอบคำถามการทำงานของรัฐบาลทุกเรื่อง ที่ พล.อ.บุญเลิศ มีข้อสงสัย ส่วนชุมนุมเห็นว่าเป็นการชุมนุมในสนามม้านางเลิ้ง และเป็นการชุมนุมโดยสงบ จึงจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปโดยเรียบร้อย และไม่ห่วงว่าการชุมนุมจะมผลล้มรัฐบาล

ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ ระบุประสานตำรวจดูแลความปลอดภัยในการชุมนุมไว้ 3 กองร้อย ส่วนการหารือกับ ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่มีผลให้ต้องล้มเลิกการชุมนุม เพราะเป็นเรื่องของประชาชนทุกภาคส่วนที่เข้าร่วม ไม่มีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลัง และหากรัฐบาลยังเพิกเฉยไม่แก้ไขปัญหาการทุจริต จะมีการยกระดับจากการต่อต้านรัฐบาลเป็นขับไล่รัฐบาล

ส่วนความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นเป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะบรรจุระเบียบวาระและประสานไปยังคณะรัฐมนตรี โดยฝ่ายค้านพร้อมอภิปรายในทันที ขณะเดียวกันปฏิเสธการจ้องล้มรัฐบาล หรือ เคลื่อนไหวนอกสภาฯร่วมกับภาคเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกันกับพรรคประชาธิปัตย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง