“พล.อ.บุญเลิศ” ยัน28 ต.ค.ชุมนุมโดยสันติ ไม่รุนแรง

การเมือง
24 ต.ค. 55
08:30
53
Logo Thai PBS
“พล.อ.บุญเลิศ” ยัน28 ต.ค.ชุมนุมโดยสันติ ไม่รุนแรง

“พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์” ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ยืนยันจะชุมนุมแสดงพลังความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ โดยจะชุมนุมอย่างสันติปราศจากเหตุรุนแรง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยในรายละเอียดถึงกรณีที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม จะชุมนุมในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่สนามม้านางเลิ้ง และไม่ทราบเรื่องชัดเจนว่าการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นนั้น มีนายทหารในราชการเข้าร่วมกิจกรรมด้วยหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลต่อการเคลื่อนไหว รวมถึงกระแสที่ถูกระบุว่าอาจนำไปสู่การปฏิวัติประชาชน

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่าจะเดินทางไปพร้อมกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพล.อ.บุญเลิศ แต่จากข้อมูลเบื้องต้นที่มีอยู่ เชื่อว่าการชุมนุมใหญ่"หยุดวิกฤตและหายนะของชาติ"ในวันที่ 28 ตุลาคม จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ขณะที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม กล่าวชี้แจงกรณีการชุมนุมใหญ่"วันที่ 28 ตุลาคม จะมีประชาชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่จำกัดสีเสื้อและไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ทั้งนี้จะเป็นการชุมนุมโดยสันติและปราศจากเหตุความรุนแรง พร้อมระบุการชุมนุมจะสืบเนื่องเป็นการคัดค้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่อไป แต่โดยหลักการแล้วไม่ต้องการให้รัฐบาลเป็นหุ่นเชิดของระบอบทักษิณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง