"ยุทธศักดิ์"นั่งประธานสมาคมข่าวแห่งชาติ ประชุมนัดแรกพรุ่งนี้

การเมือง
25 ต.ค. 55
06:46
37
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์"นั่งประธานสมาคมข่าวแห่งชาติ ประชุมนัดแรกพรุ่งนี้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เผยนายกฯให้นั่งประธานสมาคมข่าวแห่งชาติ ดูแลการข่าวทั้งประเทศ เตรียมประชุมพรุ่งนี้

วันนี้ (25 ต.ค.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนเป็นประธานประสานงานสมาคมข่าวแห่งชาติ โดยมีศูนย์รวมที่สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ เพื่อบูรณาการดูแลและปรับปรุงด้านการข่าวของทั้งประเทศ และในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ช่วงบ่ายจะเริ่มประชุมเป็นครั้งแรกโดยมีนักการข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศมาร่วมด้วย

ส่วนการลงพื้นที่ภาคใต้เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ได้คุยกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เช่น ศอ.บต., มทภ.4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งหมด และรองปลัดกระทรวงมหาหาดไทย ส่วนการพูดคุยกับกลุ่มปัญญาชนมุสลิมเมื่อวานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน ทำให้ต้องใช้เวลาในกพูดคุยถึง 3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้จะใช้การเมืองนำการทหาร ส่วนการปรับเปลี่ยนกำลัง ภายในเดือนนี้จะทยอยนำกำลังตำรวจเข้ามา เพราะขณะนี้ กำลังตำรวจขาดแคลนร้อยละ 50

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ การปิดล้อมตรวจค้นจนได้ตัวแกนนำ ทำให้การปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยากขึ้น ซึ่งตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ในวันที่ 25 ต.ค. มีเหตุระเบิดกว่า 30 จุด และในวันที่ 26 ต.ค. ยังเป็นวันรายอฮัจญี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการประกอบพิธีฮัจญ์ จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงเจตนาทางศาสนา จึงต้องระมัดระวังเหตุรุนแรงเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ปฏิเสธการแสดงความเห็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่าเป็นดุลยพินิจและอำนาจของนายกฯ ซึ่งตนเองสามารถยอมรับได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง