"ผู้บัญชาการทหารบก" ยัน จะดำเนินคดีกับจนท.ที่รับส่วยจากพ่อค้าน้ำมันเถื่อนถึงที่สุด

อาชญากรรม
25 ต.ค. 55
07:28
78
Logo Thai PBS
"ผู้บัญชาการทหารบก" ยัน จะดำเนินคดีกับจนท.ที่รับส่วยจากพ่อค้าน้ำมันเถื่อนถึงที่สุด

ปัญหาการลักลอบนำน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ภาคใต้เป็นปัญหาเรื้อรังที่ภาครัฐยังไม่สามารถจัดการกับปัญหาได้อย่างเด็ดขาด

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่รับส่วยจากพ่อค้าน้ำมันเถื่อนให้ถึงที่สุด ด้านตำรวจภูธรควนกาหลง จ.สตูลยึดน้ำมันเถื่อนได้ 8,600 ลิตรและรถยนต์ขนน้ำมันอีก 4 คัน เมื่อคืนที่ผ่านมา รถยนต์ดัดแปลงบรรทุกน้ำมันเถื่อน 4 คันและน้ำมันกว่า 8,600 ลิตร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรควนกาหลง จ.สตูลยึดได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนจะลักลอบขนน้ำมันเบนซินผิดกฎหมาย โดยใช้รถกระบะบรรทุกน้ำ จากชายแดนวังประจัน ต.วังประจัน อ.ควนโดน เพื่อส่งให้ลูกค้าในจ.สงขลา ผ่านเส้นทางกาหมิง - ทุ้งนุ้ย ต.ทุ้งนุ้ย จึงได้จับกุม พร้อมควบคุมตัว นายมูหำหมัด หมีคง นายสุกรี หาโส๊ะ นางสุดาพร จอง และนางสมทรง แก้วนุ้ย คนขับรถไปสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าในคดีค้าน้ำมันเถื่อนของห้างหุ้นส่วนจำกัด สินทรัพย์ทวีค้าไม้ ถ.นาเกลือ ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบ พบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท และยังพบบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนบางสำนักรับส่วยจากธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน โดยจะส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจากส่วนกลาง แต่ในเบื้องต้นได้ตักเตือนด้วยวาจาแล้ว และหากผลการสอบสวน พบว่า มีการกระทำความผิดจริง จะลงโทษอย่างเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง