ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต "สุขุม เชิดชื่น" อดีต ส.ว.จ้างวานฆ่าแพทย์หญิง

อาชญากรรม
25 ต.ค. 55
11:14
384
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต "สุขุม เชิดชื่น" อดีต ส.ว.จ้างวานฆ่าแพทย์หญิง

ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิตนายสุขุม เชิดชื่น อดีต ส.ว.ฐานใช้จ้างวานให้ผู้อื่นร่วมกันฆ่าแพทย์หญิงโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

นายสุขุม เชิดชื่น อดีต ส.ว.กรุงเทพมหานคร เดินทางมาจากเรือนจำเพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่ร่วมกับนายธนศักดิ์ ยิ้มดี นายสราวุธ ไชยสิงห์ และนายวิเชียร กิตติธนากร เป็นจำเลยในความผิดฐานจ้าง วาน ใช้ และร่วมกันฆ่าแพทย์หญิงนิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และกระทำผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืน การปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่าฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น เนื่องจากพยานหลักฐานทั้งหมดไม่สามารถหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ คือประหารชีวิตนายสุขุม ส่วนจำเลยคนอื่นให้จำคุกตลอดชีวิต

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2539 โดยนายสุขุม ได้ให้เงินนายวิเชียร จำนวน 500,000 บาท เพื่อจัดหาทีมมือปืนไปยิงแพทย์หญิงนิชรี จนเสียชีวิตขณะเดินทางออกจากบ้านพัก ย่านห้วยขวาง จากสาเหตุความขัดแย้งทางธุรกิจ โดยคดีนี้มีการต่อสู้คดีความมาตั้งแต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ จนถึงศาลฎีกา ซึ่งทั้ง 3 ศาลได้พิพากษายืนให้ประหารชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง