ปิดล้อมจับตัวผู้ต้องสงสัย จ.ปัตตานี ได้ 1 คน

ภูมิภาค
26 ต.ค. 55
01:54
40
Logo Thai PBS
ปิดล้อมจับตัวผู้ต้องสงสัย จ.ปัตตานี ได้ 1 คน

เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายที่ยังคงหลบหนี หลังยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างการเข้าปิดล้อมหมู่บ้าน ในอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน เช่นเดียวกับที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัย และจับผู้ต้องหาได้ 1 คน

กำลังตำรวจ และทหารเข้าจู่โจม จับ นายมะรอรี สาและ หลังการเจรจาให้มอบตัวกว่า 4 ชั่วโมงไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังบุกเข้าจับขณะหลบซ่อนอยู่ใต้หลังคาบ้าน 2 ชั้นของห้องแถว 8 คูหา ริมถนนปัตตานี-นราธิวาส ตำบลบา นา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พร้อมยึดปืนขนาด 9 มิลลิเมตรได้ 1 กระบอก

การเข้าปิดล้อมพื้นที่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุในอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวน และนำภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ความไม่สงบ เปรียบเทียบกับใบหน้าผู้ต้องสงสัยที่จับได้

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่นำนายอิบรอน อาแว ไปสอบสวนหลังถูกจับระหว่างการเข้าปิดล้อมบ้านจะแลเกาะ ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมือง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ต.ค.) ก่อนจะวิสามัญฆาตกรรม นายอาฟัน ดิง ขณะยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบภายในบ้าน สามารถยึดปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ และยาบ้า อีก 300 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาพัวพันกับคดีความมั่นคงหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นกลุ่มค้ายาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง