ทอท."เลิกจ้าง" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มีผล 27 พ.ย.

เศรษฐกิจ
26 ต.ค. 55
02:00
273
Logo Thai PBS
ทอท."เลิกจ้าง" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มีผล 27 พ.ย.

บริษัท ท่าอากาศยานไทย บอกเลิกสัญญาว่าจ้างกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ในระหว่างการประชุมบอร์ดวานนี้ (25 ต.ค.) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ส่งเอกสารแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นทางการวานนี้ (25 ต.ค.) ว่า บริษัท มีมติยกเลิกสัญญาว่าจ้าง ว่าที่ ร.อ.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งมีผลให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.และแต่งตั้งนายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง รักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2555 จนกว่าการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่จะแล้วเสร็จ

ว่าที่ ร.อ.ท.อนิรุทธิ์ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า มติคณะกรรมการ ทอท.วานนี้ (25 ต.ค.) ไม่ได้แจ้งให้ตัวเองทราบว่าจะถูกเลิกจ้าง แต่เรื่องที่เกิดก็เป็นเรื่องของผู้ว่าจ้างที่จะบอกเลิกสัญญาโดยที่ไม่ได้แจ้งเหตุผล และตัวเองก็ไม่ได้สอบถามเหตุผลที่ถูกบอกเลิกสัญญา รวมทั้งยังเป็นสิทธิ์ของผู้ว่าจ้างที่จะบอกเลิกสัญญา ทั้งนี้ว่าที่ ร.อ.ท.อนิรุทธิ์ เข้ามารับตำแหน่งนี้ ประมาณ 1 ปี

ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังไม่ทราบเหตุผลในการเลิกจ้างว่าที่ ร.อ.ท.อนิรุทธิ์ ในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง