ตร.อุดรจับทหารค้ายาบ้าได้ของกลางเกือบ 10,000 เม็ด

ภูมิภาค
26 ต.ค. 55
03:00
306
Logo Thai PBS
ตร.อุดรจับทหารค้ายาบ้าได้ของกลางเกือบ 10,000 เม็ด

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ ได้ของกลางยาบ้าเกือบ 10,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นทหารสังกัดคลังแสง 5 สรรพวุธทหารบก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 10,000 เม็ด ยาไอซ์ หนัก 287 กรัมเป็นได้จาก จ.ส.อ.บุญหลง ช่วยรักษา สังกัดคลังแสง 5 สรรพวุธทหารบก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมพวกอีก 4 คน หลังตำรวจสืบทราบว่า จะมีการซื้อขายยาบ้าที่หน้าตลาดไทยศิริ ถนนอุดรธานี-สกลนคร ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี จึงนำกำลังออกไปดักซุ่มพบ จ.ส.อ.บุญหลง พร้อมพวก 1 คน ขับรถมาจอดที่จุดนัดหมาย จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยทั้งสองได้ต่อสู้ และพยายามหลบหนีการจับกุมแต่ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้

หลังจากตรวจค้นรถยนต์ พบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องเก็บแว่นตา ใต้พรมในคอนโซล รวม 10 ถุง โดย จ.ส.อ.บุญหลง ให้การปฏิเสธไม่ทราบว่ายาบ้าเป็นของใคร แต่ผู้ต้องหาอีก 1 คน ให้การรับสารภาพว่าไปซื้อยาบ้ามาจากพ่อค้ายาบ้าที่ ตำบลดงหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ก่อนจะขยายผลล่อซื้อยาบ้า จนสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ยกแก๊งค์ รวม 5 คน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กับผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหาต่อสู้ หรือขัดขวาง เจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ เพิ่มเติม กับ จ.ส.อ.บุญหลง และขยายผลยึดทรัพย์ผู้ต้องหาทั้งขบวนการ

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง จังหวัดเชียงราย ยึดยาบ้าได้ 1,131 เม็ด เฮโรอีน และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง เงินสด 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และอาวุธดัดแปลงจำนวนมาก โดยยึดได้จากนักโทษแดน 5 ซึ่งเป็นแดนแรกรับ จำนวน 6 คน

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือจำกลางเชียงราย ระบุว่า ยาบ้า และสิ่งผิดกฎหมายที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ พบว่า ได้มีการลักลอบนำเข้าไปในเรือนจำ โดยการโยนข้ามกำแพง ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง นักโทษที่ทำงานกองนอก ซุกซ่อนลักลอบในทวารหนักเพื่อนำเข้าไปในเรือนจำ

ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นนักโทษกองนอก พร้อมจัดเวรยามเฝ้าระวังรอบกำแพงเรือนจำ อย่างเข้มงวด ส่วนนักโทษชายทั้ง 6 คน ที่จับได้ จะประสานตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผลไปจับเครือข่ายนอกเรือนจำต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง