นปข.มุกดาหารยึดไม้พะยูง 22 ท่อนเตรียมส่งขายเพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
26 ต.ค. 55
09:01
96
Logo Thai PBS
นปข.มุกดาหารยึดไม้พะยูง 22 ท่อนเตรียมส่งขายเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.มุกดาหาร ยึดไม้พะยูงที่ซุกซ่อนอยู่ในสวนยางพาราได้ 22 ท่อนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท คาดว่า เป็นของกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้นำมาพักไว้ ก่อนลำเลียงส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ไม้พะยูง 22 ท่อน ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในสวนยางพาราบ้านก้านเหลืองดง ตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดมุกดาหารยึดได้ หลังได้รับรายงานว่ามีการนำไม้พะยูงมาพักไว้บริเวณดังกล่าวก่อนลำเลียงส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะจับกุมไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงยึดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ส่วนเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดยโสธรยึดไม้กระยาเลยกว่า 400 ท่อน ซึ่งบรรทุกอยู่บนรถสิบล้อ ขณะลำเลียงออกมาจากป่าสงวนกำแมด อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร พร้อมควบคุมตัวนายถาวร สว่างวงศ์ และ นายสมควร แก้วคำลา คนขับรถไว้สอบสวน

ทั้ง 2 คนรับสารภาพว่า รับจ้างนายทุนเข้ามาลักลอบตัดไม้ เพื่อนำไปแปรรูปจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวน และมีไม้ไว้ครอบครองเกินกฎหมายกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง