ตำรวจ ป.ส.แถลงผลจับกุมยาเสพติด 2 คดีของกลางยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด-ยาไอซ์ 50 ก.ก.

อาชญากรรม
26 ต.ค. 55
09:02
222
Logo Thai PBS
ตำรวจ ป.ส.แถลงผลจับกุมยาเสพติด 2 คดีของกลางยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด-ยาไอซ์ 50 ก.ก.

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือได้ 2 รายยึดยาบ้าได้กว่า 1,900,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 50 กิโลกรัม

ยาบ้ากว่า 1,900,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 50 กิโลกรัมเป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคเหนือรวม 2 คดี โดยคดีแรกตำรวจได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านแนวชายแดนจังหวัดเชียงราย โดยจะซ่อนยาเสพติดไว้กับรถบรรทุกถ่านหินลิกไนต์ และ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาพบรถบรรทุก10 ล้อ ทะเบียน 70-3506 เชียงราย จอดอยู่บริเวณถนนเทิง-เชียงของ จังหวัดเชียงราย จากการตรวจค้นพบยาบ้า 900,000 ม็ด และยาไอซ์50กิโลกรัม โดยใช้ถ่านหินลิกไนต์กลบยาไว้ พร้อมกับควบคุมตัวนายมานพ ขุนไกร คนขับรถ และนาอนุวัต แซ่โซ้ว ส่งดำเนินคดี

ทั้งนี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีการระหว่างการจับกุมอีกหนึ่งคนคือ นายกอ แซ่มัว ชาวจังหวัดเชียงราย ซึ่งกำลังขับรถกระบะนำหน้าเพื่อตรวจสอบเส้นทางให้กับรถบรรทุกคันดังกล่าว

ส่วนอีกคดีเป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 9 ต.คซที่ผ่านมา โดยเป็นการลำเลียงยาเสพติดผ่านทางบริษัทขนส่งสินค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม ซึ่งเมื่อวันที่2 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 จับกุมนายอรรถพล เกิดอาชาชาญ ได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งย่านตลาดไท พร้อมกับยาบ้า 1ล้านเม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับยามาจากเครือข่ายชาวม้ง และ ลีซอ เพื่อนำส่งให้กับลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยจะใช้วิธีบรรจุยาบ้าลงในกล่องกระดาษที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะนำไปให้บริษัทขนส่งสินค้าเข้ามาที่ตลาดไท โดยระบุว่าภายในกล่องเป็นสินค้าประเภทผักสลัด พร้อมกับใส่ชื่อตนเองเป็นผู้รับสินค้า จากนั้นจะโดยสารเครื่องบินมารับของด้วยตนเองที่ปลายทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมระหว่างทาง ส่วนการส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าจะลำเลียงผ่านทางรถกระบะที่ลูกค้านำมาจอดทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันยาไอซ์เริ่มระบาดมากขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากกลุ่มผู้ค้าจะเริ่มให้ผู้เสพทดลองใช้ยาก่อน และ เริ่มลดราคาลงเพื่อขยายกลุ่มลูกค้า เป็นผลมาจากการสกัดกั้นยาเสพติดมากขึ้น ส่วนยาบ้านั้นยังเป็นยาที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้เสพเป็นอันดับแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง