"กสทช."ยื่นเอกสารประมูล 3 จีเพิ่มต่อ ป.ป.ช.

เศรษฐกิจ
26 ต.ค. 55
12:30
52
Logo Thai PBS
"กสทช."ยื่นเอกสารประมูล 3 จีเพิ่มต่อ ป.ป.ช.

คณะกรรมการ กสทช. เข้ายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี

พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ของกสทช. ยื่นหนังสือต่อ ตัวแทนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการุทจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพิ่มเติม หลังจากวานนี้ ป.ป.ช.มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนการประมูล

และวันนี้ (26 ต.ค.) สำนักงานกสทช. มีมติแต่งตั้งคณะทำงาน 1 ชุด เพื่อตรวจสอบว่า มีการฮั้วประมูลหรือไม่ โดยมี นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน

ทั้งนี้ กำหนดกรอบการสอบสวนเบื้องต้นให้แล้วเสร็จใน 15 วัน จากนั้นคณะกรรมการ กิจการโทรคมนาคม จะพิจารณาว่า จะออกใบอนุญาตให้บริษัทผู้ร่วมประมูลทันกำหนดเดิมวันที่ 20 พ.ย.นี้หรือไม่ ซึ่งหากพบความผิดปกติในการประมูล จะยุติการออกใบอนุญาตทันที

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ดีแทค ระบุว่า การไต่สวนของป.ป.ช.จะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการลงทุน แต่การให้ใบอนุญาต ที่ล่าช้า อาจส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง