สมาคมยิงเป้าบินฯขาดงบประมาณจ้างผู้ฝึกสอนระดับโลก

กีฬา
26 ต.ค. 55
12:39
74
Logo Thai PBS
สมาคมยิงเป้าบินฯขาดงบประมาณจ้างผู้ฝึกสอนระดับโลก

สมาคมยิงเป้าบินเเห่งประเทศไทยไม่สามารถจ้างผู้ฝึกสอนฝีมือระดับโลกมาทำงานให้กับทีมชาติไทยในระยะยาวได้ เนื่องจากขาดงบประมาณสนับสนุน

หลังจากจบการเเข่งขันลอนดอนเกมส์ สมาคมยิงเป้าบินเเห่งประเทศไทยเตรียมทีมนักกีฬาอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดการเเข่งขันยิงเป้าบินนานาชาติ ครั้งที่ 5 ที่สนามยิงเป้าบินหัวหมาก โดยนายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินเเห่งประเทศไทยยอมรับว่าด้วยงบประมาณของสมาคมที่มีอยู่อย่างจำกัด ส่งผลให้สมาคมจัดการเเข่งขันได้เพียงทัวร์นาเม้นท์เดียวต่อปี สำหรับนักกีฬาดาวรุ่งในการก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทย ที่สำคัญสมาคมยังไม่มีงบประมาณเพียงพอในการจ้างผู้ฝึกสอนระดับโลกชาวต่างชาติเข้ามาดูเเลนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเต็มรูปเเบบ

สำหรับชาติมหาอำนาจสามารถจ้างผู้ฝึกสอนระดับโลกในราคาเฉลี่ยถึงเดือนละ 1 ล้านบาท พร้อมสวัสดิการที่พัก เเละมีรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งไทยสามารถจ้างผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีเพื่อดูเเลนักกีฬาในขั้นพื้นฐานเท่านั้นซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1.5 แสนบาทต่อเดือน โดยสมาคมได้รับงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ล้านบาท

สำหรับนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของสมาคมในเวลานี้คือ น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่มีโค้ชชาวเยอรมนีเป็นผู้เเล เธอได้สิทธิ์ไปเเข่งโอลิมปิกมาเเล้ว 2 สมัย เคยคว้าเหรียญทองเเดงเอเชี่ยนเกมส์ เเละ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งน้องณียืนยันว่าจะไม่ลงเเข่งยิงเป้าบินนานาชาติ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

สำหรับน้องณีก่อนติดทีมชาติไทยเธอต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อมไปมากมาย ค่ากระสุนประเภทสกีตมีราคาชุดละ 500 บาท เเทร็ป 650 บาท เเละดับเบิ้ลเเทร็ป 950 ต้องใช้เงินเป็นค่าฝึกซ้อมประมาณ 6 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากกว่าจะประสบความสำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง