ตำรวจวางแผนรักษาความปลอดภัยฟุตซอลโลก

กีฬา
26 ต.ค. 55
12:44
90
Logo Thai PBS
ตำรวจวางแผนรักษาความปลอดภัยฟุตซอลโลก

การแข่งขันฟุตซอลโลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นเกมส์ระดับโลกมีบุคคลสำคัญ และนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเรื่องการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญจากฟีฟ่า คณะนักกีฬาเจ้าหน้าที่ และผู้ตัดสิน รวมถึงดูแลการจราจรในช่วงการแข่งขันฟุตซอลโลกระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน โดยได้สั่งการทุกพื้นที่ที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติตามแผนกรกต

ส่วนแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่เตรียมการไว้ทุกสนาม รวมถึงสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าหากฟีฟ่ามีมติอนุมัติให้ใช้แข่งขันตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย โดยให้เป็นหน้าที่ของกองร้อยควบคุมฝูงชนที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 300-400 นาย แต่หากกำลังในส่วนอื่นไม่พอกองร้อยควบคุมฝูงชนจะเข้าไปช่วยทำหน้าที่แทน

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีเปิดที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ซึ่งจะใช้เวลาสั้นเพียงแค่ 10 นาทีตามกฎของฟีฟ่า และจากนั้นจะเป็นเกมในกลุ่มเอ ระหว่างทีมชาติไทย กับคอสตาริกา เวลา 19.00 น.

ล่าสุด นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เปิดเผยว่าสำหรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งนี้แม้ว่าทางกระทรวงจะไม่ได้เป็นแม่งาน แต่นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีคำสั่งให้หน่วยภายในกระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปประสานงานกับสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่า โดยเฉพาะพิธีเปิดการแข่งขัน แม้ว่าจะเพิ่งได้รับข้อมูลว่าจะต้องรับผิดชอบการแสดงก็ตาม แต่มีความพร้อมโดยตลอด 10 นาทีจะเน้นการแสดงเพื่อให้สื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอวดสายตาชาวโลกให้มากที่สุด

ส่วนความคืบหน้าของอาคารนิมิบุตร หนึ่งในสังเวียนฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใช้งบประมาณปรับปรุงไปกว่า 30 ล้านบาท ล่าสุด ถือว่าทุกอย่างพร้อมที่จะรองรับแมตช์การแข่งขัน 7 แมตช์แล้ว และในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมนี้จะมีพิธีส่งมอบให้กับฟีฟ่าอย่างเป็นทางการ สำหรับสนามแห่งนี้จะประเดิมใช้แข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง