ขยายผลผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย"ด.ต.มนัส"พร้อมอายัดบ้าน 5 หลัง

อาชญากรรม
26 ต.ค. 55
12:48
78
Logo Thai PBS
ขยายผลผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย"ด.ต.มนัส"พร้อมอายัดบ้าน 5 หลัง

การขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่ายของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตผู้บังคับหมู่ งานจราจร สน.ประชาชื่น ล่าสุด ป.ป.ส.ได้เข้าค้น พร้อมอายัดทรัพย์บ้านพัก 5 หลัง ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งถูกระบุว่า เป็นของเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด ของ ด.ต.มนัส

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส.นำหมายศาล เข้าตรวจค้น บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี ของนางสุชาดา ทวยภา หรือ เจ๊เพ็ญ ซึ่งถูกระบุว่า เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด ของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนยาบ้า จำนวน 1,280,000 เม็ด และยาไอซ์หนัก 5 กิโลกรัม

โดยบ้านพักที่เข้าตรวจสอบอยู่ในหมู่บ้านอนันดา รังสิต คลอง 3 หมู่บ้านพฤกษา 13 ต.คลองสาม และโต๊ะสนุกเกอร์ภายในหมู่บ้าน รวมทั้งหมด 5 แห่ง พร้อมอายัดทรัพย์สิน ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า นางสุชาดา เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่ออายัดบัญชี ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมียอดเงินกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำหมายศาลเข้าค้นบ้านพัก และยึดทรัพย์สินของนายระพิน และนางสุเทพ คำแฝง สามีภรรยา ซึ่งถูกระบุว่า เป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด กับ ด.ต.มนัส แต่ไม่พบตัวทั้ง 2 คน

สำหรับ ด.ต.มนัสและนายฐิติ เพ็งสุข 2 ผู้ต้องหา ถูกนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง ช่วงเช้าวันนี้ (26 ต.ค.) ซึ่ง พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า กำลังขอหมายศาล เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง