เรือยาวประเพณี รังสิต ยังให้ความสำคัญการแข่งขันเรือขนส้ม

กีฬา
27 ต.ค. 55
08:21
470
Logo Thai PBS
เรือยาวประเพณี รังสิต ยังให้ความสำคัญการแข่งขันเรือขนส้ม

การแข่งขันเรือพายประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ยังคงให้ความสำคัญกับการแข่งขันเรือขนส้มที่จัดติดต่อมาเป็นปีที่ 12

บรรยากาศบริเวณริมเขื่อนสะพานแดง คลองรังสิตประยูรศักดิ์ จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันเรือพายประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดเดินทางมาเป็นประธาน สำหรับการแข่งขันปีนี้จัดเป็นปีที่ 12 โดยในปีที่แล้ว ยกเลิกไปเนื่องจากเกิดอุทุกภัย ไม่สามารถแข่งขันได้

ศึกเรือพายประเพณีที่คลองรังสิต มีความคิดริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2543 จากการแข่งขัน เรือขนส้ม ทำมาจากสแตนเลส ที่ชาวรังสิตใช้ขนส่งส้มผลไม้มีชื่อในอดีต แม้ปัจจุบันจะไม่มีการเก็บส้มแล้ว แต่ทางจังหวัดก็ยังได้อนุรักษ์ และจัดแข่งขันให้เป็นหนึ่งในประเพณีของชาวปทุมธานี

นอกจากนี้ เรือขนส้มแล้ว ทางเทศบาลรังสิต ยังจัดการแข่งขันมวยทะเล เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย โดยจะแข่งขันในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนการแข่งขันเรือยาว สนามนี้จะแข่งขันกัน 3 ประเภท คือ 30, 40 และ 50 ฝีพาย ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้ชมกันในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) 2 ชั่วโมงเต็ม เริ่มเวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง