"ดิมัตเตโอ" เตรียมเน้นให้ลูกทีมเชลซีเจาะแนวรับแมนฯยู

กีฬา
27 ต.ค. 55
08:29
44
Logo Thai PBS
"ดิมัตเตโอ" เตรียมเน้นให้ลูกทีมเชลซีเจาะแนวรับแมนฯยู

โรเเบร์โต้ ดิมัตเตโอ กุนซือเชลซี เตรียมเน้นให้ลูกทีมเจาะเเนวรับเเมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเป็นจุดอ่อนของเเมนฯยูในเวลานี้

โรเเบร์โต้ ดิมัตเตโอ กุนซือเชลซี ที่หมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมที่ติดโทษเเบน กับ เเฟร้งค์ เเลมพาร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บ ออกมากระตุ้นให้ลูกทีมเล่นด้วยความมั่นใจต่อหน้าเเฟนบอลในถิ่นสเเตมฟอร์ดบริดจ์ ที่สำคัญเค้าเน้นให้ลูกทีมใช้เเนวรุกของทีมพยายามเจาะเเนวรับของเเมนฯยูไนเต็ดให้ได้เป็นอันดับเเรก ซึ่งเป็นจุดอ่อนของเเมนฯยูนั่นเอง หลังจากพวกเค้าเสียไปเเล้ว 11 ประตูจาก 8 เกม นอกจากนั้น มัตเตเอ ยังยอมรับว่า ทุกครั้งที่เชลซี เจอ เเมนฯยู มักเป็นเกมที่ยากเสมอ เเละยังเป็นเกมคลาสสิคอีกด้วย

ฝั่งเเมนฯยู ไรอันกิ๊ก ปีกวัย 37 ปีของทีม ยอมรับว่าเชลซีเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะที่มีพรสวรรค์ เเต่พวกเค้ายังต้องคงใช้เวลาในการปรับตัว เห็นได้จากนัดล่าสุด เชลซี บุกไปเเพ้ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ถึงยูเครน 1-2 ผิดกับเเมนฯยู ที่พลิกสถานการ์กลับมาชนะบราก้าได้ 3-2 ทำให้กิ๊กเชื่อว่า เเมนฯยู ยังมีทีเด็ดในการรับมือกับเชลซี เเม้จะเป็นงานที่ยากก็ตาม เเละที่สำคัญเเมนฯยู ยังขาด ชินจิ คากาวะ ตัวรุกจากญี่ปุ่นที่มีอาการบาดเจ็บ

เวลานี้ เชลซี รั้งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก หลังเก็บได้ 22 คะแนน จาก 8 เกม เเละยังไม่เเพ้ใครในลีก มีคะแนนนำเเมนฯยู อยู่ถึง 4 คะแนน สำหรับผลงานในการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เเมนฯยู ชนะไปถึง 4 เกม เเละเสมอไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยคู่นี้จะเเข่งในวันพรุ่งนี้เวลา 23.00 น.

ขณะที่เกมดาร์บี้เเม็ทช์ของศึกเมอร์ซี่ไซด์ เกมนี้ เดวิด มอยซ์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน มองว่า ลูกทีมของเค้าสามารถยกระดับของทีมขึ้นมาใกล้เคียงกับลิเวอร์พูลเเล้ว เเม้ว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มอยซ์ นำทีมคว้าชัยในศึกดาร์บี้เเม้ทช์ได้เพียงเเค่ 4 เกมเท่านั้น จาก 23 นัด เเละนักเตะของเค้ายังถูกใบเเดงทั้งหมด 10 ใบ เกมนี้ มอยซ์ จึงหวังว่า ผู้ตัดสิน อังเดร มาริเนอร์ จะสามารถทำหน้าที่ได้อย่างขาวสะอาด

ฝั่งลิเวอร์พูลของเเบรนเเดน รอดเจอร์ ยังคงต้องเช็คความฟิตของ โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตุมือ 1 ของทีมจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา เเต่ถ้ายังไม่พร้อมรอดเจอร์สเตรียมส่งเเบรด โจนส์ ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมลงทำหน้าที่เเทน ส่วนตำแหน่งอื่นถือว่าสมบูรณ์ โดยมี หลุยส์ ซัยเรซ ยืนเป็นตัวหลักในเเดนหน้า สำหรับผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม ลิเวอร์พูล ชนะไป 3 เกม เสมอกัน 1 เกม เเละเอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 เกม ซึ่งต้องย้อนไปในเดือนตุลาคมเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว โดยคู่นี้จะเเข่งในเวลา 20.30 น. ในคืนวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง