ป.ป.ส.ส่งตัวผู้เข้าบำบัดยาเสพติดคืนครอบครัว

อาชญากรรม
27 ต.ค. 55
09:17
257
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ส่งตัวผู้เข้าบำบัดยาเสพติดคืนครอบครัว

วันนี้สำนักงาน ป.ป.ส.ได้ส่งตัวผู้สมัครใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติด ตามโครงการอุ่นใจได้ลูกกลับบ้าน จำนวน 52 คน คืนให้กับครอบครัว ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า จะมีการติดตามผลหลังผ่านการบำบัดยาเสพติดเพื่อป้องกันไม่ให้กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ลงพื้นที่ชุมนุมคลองเตย ล็อก 4,5 และ 6 เพื่อร่วมกิจกรรมโครงการ อุ่นใจได้ลูกกลับบ้าน โดยในวันนี้ มีการนำตัวผู้ที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติด จำนวน 52 คนจากผู้ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการทั้งหมดจำนวน 112 คน ส่งคืนให้กับครอบครัว

เลขาธิการป.ป.ส. เปิดเผยว่า หลังจาก ป.ป.ส.เปิดศูนย์ประสานงานบ้านอุ่นใจ ตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ได้มีการติดตามสถานการณ์ภาพรวมยาเสพติดในชุมชนต่างๆ พร้อมกับตั้งจุดรับแจ้งเหตุและเบาะแสในชุมชน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะคัดกรองผู้ที่ติดยาเสพติดไปบำบัด พร้อมทั้งติดตามผลการบำบัดก่อนนำตัวมาส่งคืนให้กับครอบครัว ก่อนที่ผู้ที่ผ่านการบำบัดยาเสพติดจะกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัว ทาง ป.ป.ส.ได้ให้กล่าวคำปฏิญาณตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก พร้อมทั้งให้กล่าวขอขมากับครอบครัว โดยจากนี้ จะมีตำรวจชุมชนสัมพันธ์ 1 คน ดูแลผู้ที่ผ่านการบำบัด 5-10 คอยติดตามพฤติกรรมไม่ให้กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

ส่วนมาตรการด้านการปราบปราม ทาง ป.ป.ส.จะขยายผลจากการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยไปสู่การจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ และจะใช้มาตรการทางกฏหมายยึดทรัพย์ กับผู้ค้ายาเสพติดและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง