โปรดเกล้าฯครม.ยิ่งลักษณ์ 3 แล้ว "พงศ์เทพ" นั่งรองนายกควบศธ.- "จารุพงศ์"ขึ้นมท.1

การเมือง
28 ต.ค. 55
10:59
58
Logo Thai PBS
โปรดเกล้าฯครม.ยิ่งลักษณ์ 3 แล้ว "พงศ์เทพ" นั่งรองนายกควบศธ.- "จารุพงศ์"ขึ้นมท.1

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่าแต่งตั้งรัฐมนตรี เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน นับแต่วันประกาศ วันที่ 27 ตุลาคม ปี 2555 โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีใหม่และที่มีการปรับโยก รวม 23 ตำแหน่งด้วยกัน ประกอบไปด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นรองนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

<"">
 
<"">

กระทรวงมหาดไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลกและนายประชา ประสพดี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียรและนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีพล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

นายประเสริฐ บุญชัยสุข เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม,และนายฐานิสร์ เทียนทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

นายสนธยา คุณปลื้มเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม,นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นายวรเทพ รัตนากร และน.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

นพ.ประดิษฐ์ สินธณรงค์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง