ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในปัตตานี อาการปลอดภัยแล้ว แต่เด็ก 6 ขวบยังน่าห่วง

ภูมิภาค
28 ต.ค. 55
12:41
44
Logo Thai PBS
ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในปัตตานี อาการปลอดภัยแล้ว แต่เด็ก 6 ขวบยังน่าห่วง

เหตุคนร้ายขวางปาระเบิดในตลาดโต้รุ่ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่อาการปลอดภัยแล้ว แต่มีเด็กหญิงอายุ 6 ปีคนหนึ่งที่อาการยังสาหัสแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนที่จ.ยะลา คนร้ายลอบยิงอดีตอาสาสมัครป้องกันอ.รามันเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณสวนยางพารา บ้านกูเบ หมู่ที่ 2 ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดที่นายมูหาหมัด มูซอ อดีตอาสาสมัครป้องกันอำเภอ หรือ อ.ส. อำเภอรามัน ถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า เสียชีวิต

นายมูหาหมัดได้ลาออกจากอาสมัครป้องกันอำเภอ เมื่อ 3 ปีก่อน และ เมื่อปี 2547 นายสะมะแอ มูซอ บิดา มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่ เคยถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า สาเหตุอาจเป็นการสร้างสถานการณ์เหตุร้ายรายวัน

ขณะที่อาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 16 คน จากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่บริเวณตลาดโต้รุ่ง เขตเทศบาลต.ตะลูบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ไปนั่งรับประทานอาหารกับญาติในช่วงเทศกาลฮารีรายอ ขณะนี้มีเด็กหญิงอัยนี สาและ อายุ 6 ปี ที่อาการสาหัส และต้องรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลปัตตานี ส่วนผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่จ.สงขลา ตำรวจภูธรเมืองสงขลา ให้ความรู้กับผู้นำชุมชน ในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายที่ในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านอยู่ในย่านการค้า ชุมชนเมือง เพื่อขอให้ช่วยดูแลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เข้าไปจอด รวมทั้งผู้ขับขี่ลักษณะต้องสงสัย

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดปุ๋ยยูเรีย 400 กิโลกรัม พบว่า มีเครือข่ายก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวข้อง จึงต้องเพิ่มการเฝ้าระวัง เพราะในเขตเทศบาลเมืองสงขลา เป็นหนึ่งในเป้าหมายของการแจ้งเตือน เสี่ยงต่อการก่อเหตุ นอกเหนือจากตัวเมืองอำเภอหาดใหญ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง