"ดอยอินทนนท์" อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา-นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวแล้ว

ภูมิภาค
29 ต.ค. 55
01:12
75
Logo Thai PBS
"ดอยอินทนนท์" อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา-นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวแล้ว

อุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่องในจังหวัดเชียงใหม่ทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปผัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยอินทนนท์

 

<"">
 
<"">

นักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอก และ สัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยอินทนนท์อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 8-14 องศาเซลเซียส

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาพักผ่อนเร็วกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวไว้แล้วทั้งอาคารที่พัก จำนวน 30 หลัง สถานที่กางเต็นท์พักแรม ร้านอาหาร ห้องน้ำ และ ลานจอดรถ รวมทั้งได้ประสานกับวิทยาลัยอาชีพจอมทอง ให้นักศึกษาอาสาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มีปัญหาเรื่องยานพาหนะระหว่างเดินทาง ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และ พันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมประกาศปรับราคาค่าบริการเข้าชมอุทยานแห่งชาติจำนวน 29 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป โดยคนไทยผู้ใหญ่จากคนละ 40 บาทเป็นคนละ 100 บาท เด็กจากคนละ 20 บาทเป็นคนละ 50 บาท ส่วนชาวต่างชาติผู้ใหญ่จากคนละ 400 บาทเป็น คนละ 500 บาท ส่วนเด็กจากคนละ 200 บาทเป็นคนละ 300 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง