เอสซีจีเมืองทอง คว้าแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
29 ต.ค. 55
02:46
54
Logo Thai PBS
เอสซีจีเมืองทอง คว้าแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

เอสซีจีเมืองทองสร้างสถิติเป็นทีมที่คว้าแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยการไม่แพ้ทีมใดทั้งฤดูกาล และ “คลีตัน ซิลวา” กับ “ธีรศิลป์ แดงดา” คว้าดาวซัลโวร่วม โดยนัดสุดท้ายทำคนละ 1 ประตู

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก วานนี้ (28 ต.ค.) เอสซีจีเมืองทองลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาลบุกไปเยือนบีอีซีเทโรศาสน โดยเริ่มเกม ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ยิงทีมเก่าให้บีอีซีขึ้นนำ 1-0 แต่นาที 35 อัตนาน บาราคัต ยิงตามตีเสมอ 1-1 และเอสซีจีเมืองทองมาได้จุดโทษเมื่อจากธีรศิลป์ ทำให้ทีมเยือนนำ 2-1 ส่วนครึ่งหลัง คลีตัน ซิลวา โหม่งให้ บีอีซีตามตีเสมอ 2-2 ซึ่งประตูนี้ ทำให้คลีตัน ซิลวา ขึ้นเป็นดาวซัลโวร่วมกับธีรศิลป์ที่ 24 ประตู จบเกม บีอีซี เสมอกับ เอสซีจีเมืองทอง 2-2 ทำให้เอสซีจีเมืองทองสร้างสถิติคว้าแชมป์ด้วยการไม่แพ้ทีมใด และเป็นทีมที่ยิงประตูได้ทุกนัดที่ลงเล่น ทำประตูมากที่สุด 78 ประตู เสียน้อยที่สุด 31 ประตู

หลังจากจบการมอบถ้วยแชมป์ที่สนามเทพหัสดินทร์ นักฟุตบอลได้ขึ้นรถเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่สนามเทพหัสดินทร์ไปยังสนามเอสซีจีสเตเดรี้ยม ที่มีแฟนบอลมารอต้อนรับเกือบ 10,000 คนตั้งแต่ช่วงบ่าย เนื่องจากแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่มีตั๋วเข้าชมเกมที่สนามเทพหัสดินทร์ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน แฟนบอลได้มีโอกาสสัมผัสนักเตะของพวกเค้าอย่างใกล้ชิด การฉลองแชมป์ของเอสซีจีเมืองทองนอกจากจะมีร้านอาหารยังมีมินิคอนเสิร์ตของ ซิลลี่ ฟูลให้กับแฟนบอลได้สนุกสนานอย่างเต็มที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง