เด็กหญิงอายุ 6 ขวบที่ถูกสะเก็ดระเบิดในปัตตานี้ พ้นขีดอันตรายแล้ว

ภูมิภาค
29 ต.ค. 55
06:02
74
Logo Thai PBS
เด็กหญิงอายุ 6 ขวบที่ถูกสะเก็ดระเบิดในปัตตานี้ พ้นขีดอันตรายแล้ว

เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุปาระเบิด ใส่ตลาดโต้รุ่ง ในอ.สายบุรี จ.ปัตตานี อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน อาการดีขึ้นแล้วเช่นกัน

แพทย์โรงพยาบาลปัตตานี นำตัวเด็กหญิงอัยมี สาและ วัย 6 ขวบ ย้ายออกจากห้องไอซียู ไปพักฟื้นที่ห้องศัลยกรรมอุบัติเหตุ แม้อาการจะดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากสะเก็ดระเบิด ที่ผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ตลาดโต้รุ่ง กลางเมืองสายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อ 2 คืนก่อน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก รวม 16 คน ล่าสุดยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่กับโรงพยาบาลปัตตานี 2 คน และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อีก 3 คน โดยทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

สำหรับความคืบหน้าคดี นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่จะให้น้ำหนักไปที่การสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้ายรายวันแล้ว ยังได้เพิ่มประเด็นเรื่องส่วนตัว เพราะเจ้าของร้านในตลาดโต้รุ่งเคยมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นมาแล้วหลายครั้ง และก่อนหน้านี้เคยถูกลอบปาระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง

ส่วนการประกาศรับสมัคร ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการให้สิทธิพิเศษ กับทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการ และอาสาสมัครทหารพราน สมัครสอบคัดเลือก ไปปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 1,700 อัตรา โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ล่าสุดมีผู้มายื่นใบสมัครแล้ว เพียง 2000 คน ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประเมินว่า เป็นตัวเลขที่น้อยมาก จึงอาจขยายเวลารับสมัครออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง