ตร.ศรีษะเกษ ร่งวางมาตรการรับมือโครงการรับจำนำข้าว

กีฬา
29 ต.ค. 55
07:32
50
Logo Thai PBS
ตร.ศรีษะเกษ ร่งวางมาตรการรับมือโครงการรับจำนำข้าว

ตำรวจจังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มมาตราการป้องกัน การลักลอบนำข้าวจากต่างพื้นที่เข้ามาสวมสิทธิ์ ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล โดยเฉพาะจุดเสี่ยงตามแนวชายแดน ขณะที่เกษตรกรเริ่มนำข้าวเข้าร่วมโครงการ หลังโรงสีเปิดจุดรับจำนำ 3 แห่ง จากทั้งหมด 23 แห่ง

ชาวนาในจังหวัดศรีสะเกษ เริ่มนำข้าวเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล หลังโรงสีเปิดจุดรับจำนำ 3 แห่ง จากทั้งหมด 23 แห่ง แต่มีเกษตรกรนำข้าวมาเข้าร่วมโครงการไม่มาก เนื่องจากการหักค่าความชื้น ร้อยละ 15 ทำให้เกษตกรบางส่วน ที่เก็บเกี่ยวข้าวแล้ว ต้องนำไปตากแดดเพื่อไล่ความชื้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ จึงจะนำข้าวเข้าร่วมโครงการ

ด้านพล.ต.ต.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กำชับให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ เริ่มตั้งด่านตรวจสกัดการขนย้ายข้าวข้ามพื้นที่ ซึ่งไม่มีใบอนุญาต และมีน้ำหนักเกิน 2 ตัน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างจังหวัดศรีสะเกษ - สุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อป้องกันลักลอบนำข้าว เข้ามาสวมสิทธิ์โครงการรับจำนำ

ขณะที่การค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจความพร้อมของโรงสีข้าว 6 แห่ง ในอำเภอเมือง อำเภอสะตึก และอำเภอ พุทไธสง เพื่อตรวจสอบสต๊อกข้าวในโกดัง ก่อนจะเปิดรับจำนำข้าวของเกษตรกร เพื่อป้องกันความสับสนจำนวนข้าวก่อนและหลังการรับจำนำ ซึ่งขณะนี้จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถเปิดจุดรับจำนำได้แล้ว 7 แห่ง ส่วน 12 แห่ง ยังอยู่ระหว่างการทำสัญญาและวางเงินค้ำประกันกับองค์การคลังสิน โดยคาดว่าสัปดาห์นี้ จะสามารถเปิดจุดรับจำนำข้าวได้ครบทั้ง 19 แห่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง