"เฉลิม"พอใจ"ครม.ยิ่งลักษณ์ 3"มั่นใจเคลียร์"จตุพร"ปมหลุดโผได้

การเมือง
29 ต.ค. 55
09:28
75
Logo Thai PBS
"เฉลิม"พอใจ"ครม.ยิ่งลักษณ์ 3"มั่นใจเคลียร์"จตุพร"ปมหลุดโผได้

"เฉลิม"รองนายกฯพอใจภาพรวมของการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ระบุ นายกฯเลือกบุคคลเหมาะสม ขณะที่ กรณี"จตุพร"แกนนำ นปช.หลุดโผ มั่นใจทำความเข้าใจได้

วันนี้ (29 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พอใจในภาพรวมของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้เลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ไม่มีตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น ในฐานะที่รู้จักนายจตุพรมานาน ยืนยันว่า นายจตุพรเป็นผู้ไม่แสวงหาตำแหน่ง และเรื่องนี้สามารถทำความเข้าใจกันได้

สำหรับบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง โดยเฉพาะการกำกับดูปัญหาความไม่สงบในภาคใต้แทน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่พ้นจากตำแหน่งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่ารองนายกรัฐมนตรีคนใหม่ทุกคนมีความสามารถเหมาะสมยกเว้นตนเอง เพราะไม่มีศักยภาพเพียงพอ

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามเมื่อวานนี้(28 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม ได้สั่งการให้ตำรวจถอดเทปการปราศรัย หากพบว่ามีคำพูดที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมายจะดำเนินคดีต่อไป ซึ่งลักษณะเช่นนี้มีบทเรียนในอดีตให้เห็นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการชุมนุมทางการเมืองกระทบความมั่นคงตามทางเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว เป้าหมายการสร้างรายได้จำนวน 2 ล้านล้านบาทภายใน 5 ปีของนายกรัฐมนตรี จึงจะเป็นต้องรักษาเสถียรภาพทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง