ชาวเกาะเสม็ดเรียกร้องจังหวัดเร่งสร้างท่าเรือเสม็ดต่อ

ภูมิภาค
29 ต.ค. 55
10:06
134
Logo Thai PBS
ชาวเกาะเสม็ดเรียกร้องจังหวัดเร่งสร้างท่าเรือเสม็ดต่อ

ชาวเกาะเสม็ด รวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง เรียกร้องให้จังหวัดระยอง เร่งดำเนินการก่อสร้างท่าเรือเสม็ดต่อ หลังถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชสั่งระงับเพราะสร้างรุกล้ำทะเล

ชาวเกาะเสม็ด จ.ระยอง ชุมนุมเรียกร้องให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เร่งดำเนินการก่อสร้างสะพาน ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด หลังถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งระงับเนื่องจากรุกล้ำทะเล นายบังเอิญ แพทย์พิบูลย์ แกนนำผู้ชุมนุมอ้างว่า ชาวเกาะเสม็ดไม่มีท่าเทียบเรือขึ้น-ลง และขนส่งสินค้า นอกจากนี้ความไม่สะดวกยังส่งผลให้นักท่องเที่ยว เดินทางไปเกาะเสม็ดน้อยลง และขณะนี้ผู้ประกอบการบนเกาะ เริ่มขาดรายได้

นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับปากว่าจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอใช้สะพานบางช่องทาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และติดตามความคืบหน้าการขออนุญาตก่อสร้าง เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จ

ด้านนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ระบุว่า ต้องการให้ปัญหาดังกล่าวยุติโดยเร็ว โดยอ้างว่าการก่อสร้างดำเนินการใกล้เสร็จแล้ว หากไม่สามารถสร้างต่อได้หรือไม่เสร็จตามกำหนด ทาง อบจ.ต้องเสียงบประมาณ เป็นค่าปรับให้กับบริษัทผู้รับเหมาอีกจำนวนมหาศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง