แฟนบอล "เอสซีจีเมืองทอง" กว่าหมื่นคนต้อนรับ การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของทีมด้วยด้วยไม่แพ้ทีมใด

กีฬา
29 ต.ค. 55
13:43
53
Logo Thai PBS
แฟนบอล "เอสซีจีเมืองทอง" กว่าหมื่นคนต้อนรับ การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของทีมด้วยด้วยไม่แพ้ทีมใด

เอสซีจีเมืองทองสร้างสถิติเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดด้วยการไม่แพ้ทีมใด และหลังจากรับถ้วยแชมป์ได้มีการแห่ถ้วยกลับสนามเอสซีจีสเตเดี้ยมอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางแฟนบอลที่รอต้อนรับเกือบ 10,000 คน

เอสซีจีเมืองทองปิดฉากการลงเล่นฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ด้วยการสร้างสถิติคว้าแชมป์ด้วยการไม่แพ้ทีมใด หลังจากนัดสุดท้ายเสมอกับบีอีซีเทโรศาสน 2-2ทั้งยังเป็นทีมที่ทำประตูมากที่สุด 78 ประตูและเสียน้อยที่สุด 31 ประตูในฤดูกาลเดียว นอกจากนั้นธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของทีมยังครองดาวซัลโวร่วมกับ คลีตัน ซิลวา ศูนย์หน้าของบีอีซี ที่นัดสุดท้ายที่ทั้ง2 ทีมเจอกันบวกเพิ่มอีกคนละ 1 ประตู ทำให้ธีรศิลป์ กับ คลีตัน ครองดาวซัลโวร่วมที่ 24 ประตู เป็นการทำประตูมากที่สุดในลีกสูงสุดอีกด้วย

หลังจากที่รับถ้วยแชมป์ทีมเอสซีจีเมืองทองได้นำถ้วยขึ้นรถเปิดประทุนเริ่มแห่ไปพร้อมกับแฟนบอลเริ่มตั้งแต่สนามเทพหัสดินทร์ไปขึ้นทางด่วนหัวลำโพงเพื่อไปลงที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยมในเมืองทองธานี ซึ่งตลอดทางมีแฟนบอลอุลตร้าเมืองทองร่วมขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่

แต่ทันทีที่ขบวนรถแห่ถ้วยแชมป์มาถึงสนามเอสซีจีสเตเดี้ยมแฟนบอลเกือบ 1 หมื่นคนที่มารอต้อนรับร่วมฉลองแชมป์อย่างสนุกสนานบริเวณถนนหน้าสนามสร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมามีทั้งมินิคอนเสิร์ตและกิจกรรมให้กับแฟนบอลฉลองแชมป์อย่างจุใจ

อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้าเอสซีจีเมืองทองได้วางแผนที่จะปล่อยธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวของทีมไปค้าแข้งยังต่างประเทศด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 5 แสนบาทต่อปี โดยตอนนี้มีทีมอย่าง แอตแลนติโก้ มาดริด และจากฮอลแลนด์ที่กำลังมาเจรจา รวมถึงอีก 3 สโมสรในยุโรป

การปล่อยให้ทีมในยุโรปยืมตัวธีรศิลป์ เอสซีจีเมืองทองจึงเตรียมดึงตัวศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาแทนที่แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อนักเตะและในฤดูกาลหน้า พลพรรคกิเลนผยองจะต้องเป็นตัวแทนของไทยลงเล่นฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้นยส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเป้าหมายในการสู้กับทีมสโมสรชั้นนำของเอเชียอย่างสูสี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง